ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน
ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน

ขายขนม อาชีพทำเงิน”ขนมถังเต็ม”แห่งเพลินวาน

ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน
ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน

ขายขนม อาชีพทำเงิน “ขนมถังเต็ม” แห่งเพลินวาน

ขนมถังเต็ม บางคนอาจจะสงสัยว่าขนมชื่อนี้มีด้วยเหรอ แต่สำหรับใครที่เคยได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวเพลินวาน ขนมชนิดนี้เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีเลยคะ ขนมถังเต็ม จริงๆแล้วก็คือ การนำขนมสองชนิดมาประยุกต์ผสมผสานกัน ระหว่างขนมเบื้องและขนมถังแตกที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สร้างสรรค์เป็นขนมลูกครึ่งออกมาในชื่อว่า ขนมถังเต็ม นั่นเองคะ

ร้านขายขนม ถังเต็ม เจ้าของร้าน คือ “คุณณกร พันธ์ทับทิม” ด้วยความที่ครอบครัวทำขนมขาย และคลุกคลีกับขนมมาตั้งแต่เด็กๆ โดยครอบครัวของคุณณกร นั้นทำขนมเบื้องและขนมถังแตกขายอยู่แล้ว และสูตรขนมก็เป็นสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดกันมาจากบรรพบุรุษ ขายขนมกันมารุ่นสู่รุ่น และเมื่อมาถึงยุคของคุณณกร เลยสานต่ออาชีพขายขนมที่ตนเองรัก โดยพัฒนาขนมที่ตนคุ้นเคย และได้กลายมาเป็นขนมถังเต็มนั่นเอง

ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน  ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน

ขนมตังเต็ม เป็นสินค้าที่วางขายที่ร้านมาเป็นเวลา 5-6 ปีแล้ว รสชาติหวาน หอม กลมกล่อม ความพิเศษอยู่ที่ตัวหน้าของขนม ที่จัดมาแบบเต็มๆ แบบไม่หวงของกันเลยทีเดียว เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ การเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ตั้งแต่ แป้งที่ใช้ทำขนม น้ำตาลทราย น้ำตาลปี๊บ และวัตถุดิบที่นำมาทำหน้าก็เน้นเป้นพิเศษ เช่น มะพร้าว ข้าวโพด ลูกตาล ฝอยทอง ทับทิมกรอบ เป็นต้น

โดยวางขายร่วมกับขนมเบื้องและขนมถังแตกซึ่งเป็นขนมพื้นฐานของที่ร้าน ซึ่งจะวางขายที่ตลาดนัดทั่วๆไปในหัวหิน และที่เพลินวาน ขนมถังเต็มขายในตลาดนัดราคาจะอยู่ที่ 3 ชิ้น 20 บาท ส่วนขายที่เพลินวานนั้นราคาจะอยู่ที่ 3 ชิ้น 50 บาท เนื่องจากเพลินวานนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวจึงมีราคาสูงกว่านิดหน่อย

 ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน  ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน

ขนมถังเต็ม ตอนนี้มีทั้งหมด 36 หน้า โดยที่ร้านก็จะทำครบทั้ง 36 หน้า วางโชว์ไว้ให้ลูกค้าเลือกทุกวัน เมื่อลูกค้าเลือกหน้าไหนก็จะทำให้ใหม่เพื่อลูกค้าจะได้ทานกันแบบสดๆใหม่ๆ สำหรับปัญหาที่เจอในตอนนี้ คือ เรื่องของพื้นที่ ที่จะวางสินค้ามีน้อยเลยต้องทำให้พักไว้ที่ 36 หน้าก่อน

กำไรที่ได้จากการขายขนม ถังเต็ม จะอยู่ที่ประมาณ 50 – 60 % ถือดีพอสมควร การเลือกทำเลขายในเพลินวานก็เป็นสิ่งที่ทำให้ขายได้เยอะขึ้น เพราะเป็นทำเลที่มีนักเที่ยวเข้ามาเยอะ ความสามารถในการขายหรือโอกาสขายก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยส่วนใหญ่ให้การตอบรับกับขนมถังเต็มดีมาก เพราะรสชาติที่หวานกำลังดี กลมกล่อม กลิ่นหอม อีกทั้งยังมีหน้าให้เลือกเยอะ

สำหรับใครที่ชอบทำขนมและอยากจะลองทำเป็นธุรกิจดู ก็ลองสร้างจุดขายให้กับตัวสินค้าของคุณดูนะคะ สินค้าที่ธรรมดา แต่หากว่าได้รับการพัฒนา สร้างเอกลักษณ์ความโด่ดเด่นเป็นของตัวแล้ว ก็สามารถเป็นสินค้าทำเงินได้แก่คุณได้คะ

ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน  ขายขนม อาชีพทำเงินขนมถังเต็มแห่งเพลินวาน

ข้อมูลติดต่อ ขายขนม
ร้านขนมถังเต็ม คุณณกร พันธ์ทับทิม
ที่ตั้ง เพลินวาน โซน 2
เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00น.
โทร: 083-9053359
Facebook : ขนมถังเต็ม เพลินวาน

แสดงความคิดเห็น