ขายไข่ (ต้ม) ออนไลน์ “Mr.Egg” ไข่แก้บนเดลิเวอรี่
ขายไข่ (ต้ม) ออนไลน์ “Mr.Egg” ไข่แก้บนเดลิเวอรี่

ขายไข่ (ต้ม) ออนไลน์ “Mr.Egg” ไข่แก้บนเดลิเวอรี่

ขายไข่ (ต้ม) ออนไลน์ “Mr.Egg” ไข่แก้บนเดลิเวอรี่

ขายไข่ (ต้ม) ออนไลน์ “Mr.Egg” ไข่แก้บนเดลิเวอรี่

ขึ้นชื่อว่า “ไข่” สารพัดประโยชน์เสียจริงๆ เพราะไม่ว่าจะนำไข่มาปรุงเป็นเมนูอะไร เป็นต้องอร่อยติดใจ แถมยังมาพร้อมกับคุณค่าทางโภชนาการ เรียกว่าให้กินทุกวันยังไหวกันเลยทีเดียว หลายเมนูไข่ก็สร้างอาชีพให้ใครหลายคนมาแล้ว ไม่ว่าจะ ข้าวไข่เจียว ข้าวไข่ดาว ไข่พะโล้ ไข่ลูกเขย ไข่เยี่ยวม้า ไข่หวาน ฯลฯ แต่ละเมนูที่เอ่ยชื่อมานี่ติดอันดับเมนูไข่ขึ้นชื่อทั้งนั้น

แต่ถ้าพูดถึง “ไข่ต้ม” แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับความเชื่อ เรื่องบนบานศาลกล่าว แก้บน พิธีกรรมต่างๆ มักต้องใช้ไข่ต้มเป็นส่วนหนึ่งในพิธี เราคนไทยเรื่องความเชื่อเป็นของคู่กันมาแต่กาลเก่า ขนบธรรมเนียมประเพณีต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นวิถีทางที่มาจากพื้นฐานแห่งความเชื่อ ไม่ว่าโลกจะวิวัฒนาการหรือมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสักเพียงไร ก็มิอาจลบเลือนความเชื่อ ความศรัทธาแต่โบร่ำโบราณให้เลือนหายไปได้ แต่กลับยิ่งทวีเพิ่มมากขึ้นด้วยซ้ำไป นี่อาจดูเหมือนสิ่งงมงายสำหรับชาวต่างชาติที่ไม่เข้าใจ แต่สำหรับคนไทยแล้วนั่นคือสิ่งที่ปฏิบัติสืบทอดกันมา

ขายไข่ (ต้ม) ออนไลน์ “Mr.Egg” ไข่แก้บนเดลิเวอรี่

คนไทยนิยมใช้ “ไข่ต้ม” ในการบนบานศาลกล่าว เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประทานสิ่งที่ตนปรารถนามาให้ เรียกง่ายๆคือการติดสินบนนั่นเอง เมื่อได้ในสิ่งที่ปรารถนาแล้วก็จะทำการแก้บนด้วยของเส้นไหว้ต่างๆ รวมทั้ง “ไข่ต้ม” ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย การใช้ไข่ต้มในแต่ละครั้งของการแก้บน ก็แล้วแต่จะกำหนด ส่วนใหญ่มักจะเป็นเลขมงคล เช่น 9, 99, เป็นต้น หลายคนใช้ไข่ต้มเป็น 100,300,1,000 ใบก็มี ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคนว่าจะใช้เท่าไหร่

ความเชื่อนี้มีอยู่ทุกภาคของประเทศ และจากความเชื่อนี้เอง ก็แปลผันเป็นธุรกิจ “ขายไข่ต้มแก้บน” จากนักธุรกิจสมองใส ไอเดียแหวกแนว “คุณศิริพรรณ เหลืองพิพัฒน์สร” ซึ่งแต่เดิมนั้นครอบครัวสามีเธอเปิดกิจการขายไข่ทั้งปลีกและส่งอยู่แล้ว และทุกครั้งที่มีการแก้บนด้วยไข่นั้น ที่ร้านก็จะมีออร์เดอร์เข้ามาอย่างล้นหลาม หลายครั้งลูกค้าของให้ที่ร้านช่วยต้มให้เลยเพื่อที่เขาจะได้นำไปใช้ในทันที แต่ที่ร้านในตอนนั้นยังไม่มีบริการรับต้มไข่ให้ จะช่วยต้มให้เฉพาะกับคนสนิทเท่านั้น การช่วยต้มไข่ให้ในครั้งนั้นจึงเกิดการบอกต่อกันปากต่อปาก และเกิดการว่าจ้างให้ต้มไข่ให้เรื่อยๆ จึงคิดว่าน่าจะทำเป็นธุรกิจอย่างจริง จึงออกมาเปิดขายไข่ต้มเองกับสามีโดยอาศัยการโฆษณาและขายผ่านทางสื่อออนไลน์ และได้เพื่อนๆคนสนิทที่ช่วยกันบอกต่อๆกัน ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยได้ตั้งชื่อแบรนด์ว่า “Mr.Egg” (มิสเตอร์ เอ้ก)

ขายไข่ (ต้ม) ออนไลน์ “Mr.Egg” ไข่แก้บนเดลิเวอรี่

แน่นอนว่าต้องเกิดคำถามที่ตามมาว่า “เหตุใดแค่ต้มไข่ถึงไม่ต้มเอง?” ใช่ว่าทุกคนจะต้มไข่ออกมาได้สวยสุกเท่ากันทุกฟอง การต้มไข่แม้จะฟังดูง่ายๆ แต่ถ้าต้มไข่แก้บนแล้ว เรื่องรายละเอียดปลีกย่อยก็ต้องให้ตรงตามตำรา คือจะต้องสวย ไม่มีรอย ไม่แตกร้าว ถึงจะเป็นอันว่าใช้ได้ ซึ่งทางร้านจะคัดสรรไข่ที่สมบรูณ์ สวย ไร้ริ้วรอย คัดกันอย่างดีก่อนส่งถึงลูกค้า และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมลูกค้าถึงเลือกใช้บริการ

ก่อนการต้มไข่ก็ต้องเลือกเอาไข่ที่ใช้แก้บนไม่ได้ คือ มีตำหนิ มีรอย ฯลฯ ออกเสียก่อน โดยไข่ส่วนนี้ก็มิได้เอาไปทิ้งแต่อย่างใด ทางร้านเค้านำมาต้มและส่งขายตามร้านอาหารทั่วไปแทน โดยเมื่อต้มสุกเรียบร้อยแล้วก็จะนำมาปอกเปลือกและเก็บในถุงสุญญากาศอย่างดี เพื่อเป็นการถนอมอาหาร ย่นระยะเวลาให้เก็บไว้ได้ในตู้เย็นนานเป็นอาทิตย์

สำหรับในส่วนของไข่ต้มแก้บนนั้น จะมีการออกแบบกล่องที่สร้างมาเป็นล็อคๆป้องกันการกระแทกระหว่างขนย้าย ง่ายแก่การขนย้ายอีกด้วย และสะดวกในการแจกจ่ายไข่เมื่อทำการแก้บนเสร็จเรียบร้อยก็สามารถดึงออกมาเป็นกล่องๆได้เลย อิ่มบุญทั้งผู้ให้ สุขใจทั้งผู้รับ

ขายไข่ (ต้ม) ออนไลน์ “Mr.Egg” ไข่แก้บนเดลิเวอรี่

ขายไข่ต้มหนึ่งกล่องบรรจุทั้งหมด 50 ฟอง ไข่ที่ใช้ต้มเป็นไข่เบอร์ 3 ลูกค้าสามารถสั่งเป็นฟองใน ราคาฟองละประมาณ 4.50 บาท แต่ถ้าหากว่าลูกค้าต้องการที่จะได้ไข่ต้มใบใหญ่ขึ้นกว่านี้ก็สามารถสั่งได้เช่นกัน โดยจะคิดราคาตามขนาดของไข่ การสั่งไข่ต้มของที่ร้านนั้นยังไม่มีการกำหนดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะสั่งกันที่ 50 ฟองขึ้นไป โดยมากสุดที่เคยขายก็จะอยู่ที่ 1,000-2,000 ฟอง ปัจจุบันยอดการขายไข่ต้มจะอยู่ที่เฉลี่ยเดือนละ 2,000-3,000 ฟอง

การสั่งไข่ต้มแต่ละครั้งลูกค้าส่วนใหญ่จะมารับสินค้าเอง แต่ถ้าหากว่าสถานที่ส่งนั้นอยู่ไม่ไกลนักที่ร้านก็จะจัดส่งให้ แต่ลูกค้าต้องจ่ายค่าบริการจัดส่งเอง ในส่วนของลูกค้าต่างจังหวัดจะมีบริการจัดส่งให้ทางไปรษณีย์หรือบริษัทขนส่ง คิดค่าบริการตามจริง กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะมีตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ เรียกได้ว่าแทบจะเพศทุกวัยทีเดียว ความคิดริเริ่มต่อยอดจากสิ่งรอบตัว เรื่องเล็กน้อยๆ ก็อาจกลายเป็นตัวทำเงินได้ไม่ยาก เช่นเดียวกับ “ไข่ต้ม” เมนูแสนง่ายแต่สร้างรายได้งามๆ

“การหาที่พึ่งทางใจหรือสิ่งยึดเหนี่ยวนับเป็นการหาทางออกที่สร้างความสบายใจ เป็นเรื่องของนามธรรม ทว่ายึดติดจนเกินไปก็จะก่อให้เกิดความทุกข์ใจ ฉะนั้นควรตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพอดี”

ข้อมูลติดต่อขายไข่ต้ม 
ที่อยู่ 109/28 เอกชัย บางขุนเทียน จอมทอง กรุงเทพฯ10150
โทร : 089 920 9633
Website : http://www.pantipmarket.com/mall/masteregg
Facebook : https://www.facebook.com/masteregg

แสดงความคิดเห็น