ไอเดียธุรกิจ ปลอกคอสัตว์เลี้ยง “Handi Made by Tila” จากงานอดิเรกสู่อาชีพทำเงิน

ไอเดียธุรกิจ ปลอกคอสัตว์เลี้ยง “Handi Made by Tila” จากงานอดิเรกสู่อาชีพทำเงิน

ไอเดียธุรกิจ ปลอกคอสัตว์เลี้ยง
“Handi Made by Tila
จากงานอดิเรกสู่อาชีพทำเงิน

ไอเดียธุรกิจ ทำปลอกคอสัตว์เลี้ยงวางจำหน่ายในแบรนด์ของตัวเอง สร้างดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์สู่การเป็นอาชีพที่น่าสนใจ เริ่มต้นจากการทำเป็นงานอดิเรกเล็กๆ สู่การสร้างอาชีพใหม่ขึ้น ท่ามกลางกระแสตอบรับที่ค่อนข้างสูง ไอเดียธุรกิจนี้ตอบโจทย์ตลาดสัตว์เลี้ยงที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงมีโอกาสในการสร้างเงินสร้างกำไรที่น่าจับตามอง และไม่เพียงเท่านั้นไอเดียธุรกิจในวันนี้ยังเริ่มต้นมาจากความชอบซึ่งเป็นพื้นฐานหลัก จึงทำให้ผู้ประกอบการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องด้วยใจรัก

ไอเดียธุรกิจ ครั้งนี้เรามาพร้อมกับธุรกิจปลอกคอสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ “Handi Made by Tila” ก่อตั้งโดย “คุณตปนีย์ ติลา” หรือ “คุณหยง” ซึ่งมีงานประจำคือฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร ของบริษัท KTC แต่จะใช้ช่วงเวลาว่างในวันหยุด ประกอบธุรกิจปลอกคอสัตว์เลี้ยง รังสรรค์ชิ้นงานที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มีดีไซน์ที่ค่อนข้างดึงดูดและน่าสนใจ แม้จะทำเป็นอาชีพเสริมแต่ก็กลายเป็นช่องทางสร้างรายได้ที่สำคัญ อีกทั้งทำคุณหยงเองก็ยังเต็มที่กับธุรกิจในทุกกระบวนการขั้นตอนการดำเนินการ

ไอเดียธุรกิจ ปลอกคอสัตว์เลี้ยง “Handi Made by Tila” จากงานอดิเรกสู่อาชีพทำเงิน

ไอเดียธุรกิจ Handi Made by Tila เริ่มต้นมาจากความชอบในสุนัขและเห็นปลอกคอตามท้องตลาดว่ามีหลากหลายรูปแบบจึงสนใจอยากลองทำดูบ้าง บวกกับเป็นคนชอบเรื่องงานเย็บปักถักร้อยจึงไปลงเรียนตัดเย็บเสื้อผ้า หลักสูตรที่เรียนเป็นเสื้อผ้าของคน จากนั้นจึงนำเอาวิชาความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในการตัดเย็บปลอกคอสัตว์เลี้ยงในที่สุด ดีไซน์แรกที่เลือกเป็นแบบปกเสื้อ ซึ่งเลียนมาจากปกเสื้อผ้าของคน จากนั้นก็นำมาทำเป็นปลอกคอสัตว์ และเริ่มต้นทำแจกคนรอบข้างที่มีสัตว์เลี้ยงก่อน หลังจากนั้นไอเดียธุรกิจก็เริ่มขึ้นและอยากทำเพื่อจำหน่ายบ้าง จึงเปิดร้านตามมาเป็นร้านออนไลน์ผ่านทาง Instagram และขายผ่านร้านที่ตลาดนัดจตุจักร โดยจะขายเฉพาะวันเสาร์

หลังจากนั้นก็เริ่มตระเวนเอาไอเดียธุรกิจนี้ไปออกงานอีเวนท์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ทำให้สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ตรงกลุ่ม จึงเริ่มมีกระแสตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีอายุกว่า 4 ปีที่ทำปลอกคอสัตว์เลี้ยงขาย โดยในช่วง 2 ปีแรกยังเป็นการทดลองตลาดและหาแนวทางของตัวเอง ทั้งรูปแบบการตัดเย็บและอื่นๆ กระทั่ง 2 ปีถัดมาเริ่มยึดแนวของตนเองได้แล้ว ก็เริ่มมีชิ้นงานที่เป็นเอกลักษณ์มากขึ้น

ไอเดียธุรกิจ ปลอกคอสัตว์เลี้ยง “Handi Made by Tila” จากงานอดิเรกสู่อาชีพทำเงิน

สำหรับชิ้นงานในไอเดียธุรกิจของแบรนด์ Handi Made by Tila คุณหยงทำเองทุกชิ้นทุกขั้นตอนตั้งแต่การคัดเลือกอุปกรณ์ไปจนถึงการตัดเย็บ ทุกอย่างใช้ความพิถีพิถันและใส่ใจ โดยธุรกิจดังกล่าวก็เริ่มต้นมาจากความชอบหรือใจรักในงาน ทำให้สามารถทำชิ้นงานที่มีการพัฒนาอยู่เสมอ ในส่วนของราคาขายสินค้าอยู่ในช่วง 60-120 บาทต่อชิ้น ปัจจุบันมีทั้งลูกค้าที่ซื้อไปใช้กับสัตว์เลี้ยงของตนเองและซื้อไปขายต่อ ซึ่งถ้าหากต้องการซื้อไปขายต่อ ทางร้านจะมีอัตราราคาส่งให้ ภายใต้เงื่อนไขของจำนวนการสั่งซื้อตามข้อกำหนดของร้าน เพื่อให้ได้สินค้าราคาส่ง

แผนธุรกิจในอนาคตคุณหยงตั้งใจว่าจะทำการเพิ่มกดีไซน์ของสินค้าและลูกเล่นให้ชิ้นงานดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งพัฒนาเทคนิคการตัดเย็บเพื่อให้สินค้ามีความหลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์ของการเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าในท้องตลาด พร้อมทั้งการประชาสัมพันธ์ที่เข้มข้นมากขึ้น เน้นการออกงานอีเวนท์เพื่อให้คนรู้จักสินค้าอย่างกว้างขวาง

ไอเดียธุรกิจ ปลอกคอสัตว์เลี้ยง “Handi Made by Tila” จากงานอดิเรกสู่อาชีพทำเงิน

ข้อมูลติดต่อธุรกิจปลอกคอสัตว์เลี้ยง Handi Made by Tila
Instagram : https://www.instagram.com/handimade_bytila
LINE ID : TapaneeTilaYong

หมายเหตุ รูปภาพที่ใช้เป็นเพียงสื่อประกอบบทความเท่านั้น
ขอขอบคุณรูปภาพจาก : Handi Made by Tila

แสดงความคิดเห็น