กลยุทธ์ธุรกิจเลย์
กลยุทธ์ธุรกิจเลย์

กลยุทธ์ “เลย์” ทำอย่างไรถึงอยู่ในใจผู้คนได้ทั่วโลก

Lay’s เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดภายใต้บริษัท PepsiCo ที่ก่อตั้งขึ้นโดยการรวมกิจการของ Pepsi และ Frito-Lay ในปี 1965 ซึ่งเลย์นั้นเป็นขนมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทุกช่วงอายุและมีผลิตภัณฑ์ขายทั่วทุกพื้นที่ และนี่คือสิ่งที่ทำให้เลย์สามารถขยายกิจการธุรกิจได้ทั่วโลก

1.การปรับตัวในตลาดต่างประเทศ

เลย์ปรับตัวให้เข้ากับการตลาดของแต่ละประเทศโดยการศึกษาค้นคว้าข้อมูลในประเทศต่างๆที่ต้องการขยายกิจการเข้าไป เพื่อให้การขยายกิจการมีประสิทธิภาพและตัดสิ่งที่คิดว่าไม่คู่ควรออกไป เพิ่มสิ่งที่เหมาะสมกับประเทศต่างๆเพื่อให้เข้ากับประเทศนั้นๆ 

2.กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ

กลยุทธ์ที่ช่วยให้เลย์ประสบความสำเร็จนั้นคือการเจาะกลุ่มตลาดที่ชัดเจนนั่นคือกลุ่มวัยรุ่นซึ่งมีการบริโภคขนมเป็นจำนวนมาก และยังไม่ลืมที่จะผลิตสินค้าที่เหมาะกับผู้ใหญ่หรือผู้ที่ควบคุมแคลอรี่อีกด้วย  เลย์สร้างแบรนด์ให้เป็นขนมที่สามารถรับประทานได้ในทุกช่วงเวลาสร้างรสชาติที่อร่อยและแปลกใหม่ ให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินไปกับการรับประทานขนมขบเคี้ยว

3.มุ่งเน้นที่ความรู้สึกเพลิดเพลินของลูกค้า

เลย์มีการเพิ่มรสชาติใหม่ๆอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า ผลิตรสชาติตามเทรนด์ต่างๆ สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและรักษามาตราฐานคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้สูงอยู่เสมอ   เลย์ใช้การกระจายสินค้าให้ถึงผู้บริโภคเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกพื้นที่และทุกเวลา

4.รสชาติตามแต่ละพื้นที่

เลย์ได้จัดการแข่งขันชื่อว่า “Do us a flavor” เพื่อให้ผู้แข่งขันได้คิดรสชาติต่างๆ เพื่อนำรสชาติที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเหล่านั้นมาวางขายในแต่ละประเทศ ทำให้เกิดความแปลกใหม่และเข้าถึงความต้องการของลูกค้า ซึ่งถือเป็นอีกกลยุทธ์ที่ผลเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนรู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์เลย์มากขึ้น เลย์พัฒนารสชาติตามแต่ละพื้นที่เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้คนอย่างเต็มที่ ในแต่ละประเทศก็จะมีรสชาติที่แตกต่างกันไป

5.ทำให้ผู้คนมองเห็นและสนใจ

เลย์ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีความโดนเด่นมองครั้งเดียวก็สามารถทราบได้ว่าคือเลย์ ส่งสินค้ากระจายออกไปทั่วทั้งประเทศ ร้านสะดวกซื้อต่างๆเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเลย์ได้  การใช้สีและรูปภาพต่างๆบนบรรจุภัณฑ์ช่วยให้ผู้บริโภคให้ความสนใจได้นี่ถือเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่เลย์ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

แสดงความคิดเห็น