กาแฟโบราณ "กาแดง" บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่
กาแฟโบราณ "กาแดง" บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่

กาแฟโบราณ “กาแดง” บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่

กาแฟโบราณ "กาแดง" บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย  แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่

กาแฟโบราณ “กาแดง” บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย
แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่

ธุรกิจกาแฟยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีคู่แข่งเกิดขึ้นในตลาดอย่างเกลื่อนกลาด ทำให้ผู้ประกอบการแต่ละรายต้องสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองขึ้นมา เพื่อสร้างความแตกต่างที่จะเป็นจุดเด่นให้กับตัวเองได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ค้าหน้าใหม่ในวงการกาแฟ ยิ่งต้องให้ความสำคัญในการสร้างจุดเด่นอย่างหนัก เพื่อแทรกตัวลงสู่ตลาดที่แทบจะไม่มีที่ว่างเหลืออยู่ให้ได้ ซึ่ง “กาแดง” ก็เป็นกาแฟอีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องรับภาระนั้น เมื่อเป็นหนึ่งในผู้ค้าหน้าใหม่ของวงการธุรกิจกาแฟนี้ โดยกาแดงจะเป็นกาแฟประเภทกาแฟโบราณ

กาแฟ “กาแดง” เป็นของ “คุณชลเทพ ลีธนาเศรษฐ” ที่เติบโตมากับกาแฟโดยแท้จริง เพราะทางบ้านประกอบกิจการขายเมล็ดกาแฟคั่วบดอยู่แล้ว เมื่อตนมาสืบทอดกิจการต่อก็มีความคิดที่จะขยับขยายกิจการ จากเดิมที่เพียงแค่ขายเมล็ดกาแฟคั่วบดเท่านั้น ซึ่งก็มีการแข่งขันสูงมาก ทำให้คุณชลเทพมีความคิดที่จะพลิกแพลงไปจากเดิมคือริเริ่มการขายแฟรนไชส์ แต่หากว่าการขายแฟรนไชส์กาแฟโบราณก็มีให้เห็นกันเกลื่อนกลาด เมื่อคุณชลเทพคิดทำการเวลานี้ก็เท่ากับว่ามาทีหลังผู้ค้ารายอื่น ซึ่งถือว่าเสียเปรียบ เพราะคนที่อยู่มาก่อนก็ย่อมมีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว ทั้งยังเป็นที่รู้จักมากกว่า ก็ทำให้ผู้ค้าที่มาทีหลังอย่างคุณชลเทพ ต้องแก้โจทย์ปัญหานี้อย่างหนัก ด้วยคำถามที่ว่าจะทำอย่างไรให้กลุ่มลูกค้าของรายอื่นๆ ที่บริโภคกาแฟเจ้านั้นๆ มาเป็นเวลานานจนคุ้นเคย

กาแฟโบราณ "กาแดง" บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย  แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่

เกิดความรู้สึกที่อยากจะลองเปลี่ยนและมาสนใจในตัวสินค้าของตน และคำตอบที่ได้ก็ชัดเจนว่า “สร้างความต่าง” เพราะแน่นอนว่าในสินค้าที่เหมือนๆ กัน ถ้ามีแบรนด์ใหม่เกิดขึ้นในตลาด แต่ไม่มีความต่างอะไร คนก็ย่อมไม่คิดที่จะเปลี่ยนใจจากสินค้าเดิมที่ตนบริโภคอยู่เป็นประจำ ถ้าสินค้าใหม่ไม่ได้มีอะไรดีไปกว่าเดิม เพราะไม่อยากจะเสี่ยงที่จะต้องลองของใหม่ที่ตนไม่รู้จัก และนั่นก็เป็นแนวคิดให้คุณชลเทพสร้างความแปลกใหม่ให้กับแบรนด์ตัวเองขึ้นมา ด้วยไอเดียถุงซิปล๊อก ที่สามารถบรรจุกาแฟและไม่จำเป็นต้องดื่มให้หมดในทันที ก็สามารถปิดถึงและพกพาไปต่อได้ โดยไม่หกเลอะเทอะ ทั้งยังอำนวยต่อการซื้อฝาก หรือซื้อเก็บไว้ทานต่อที่บ้านได้ด้วย โดยในการออกแบบถุงซิปล๊อกก็ยังมีหูหิ้วเอาไว้เพื่อความสะดวกต่อการถือ ซึ่งช่วยในเรื่องการอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี และไม่มีใครเหมือน

กาแฟโบราณ "กาแดง" บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย  แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่

จุดเด่นที่สำคัญของกาแดงนอกจากเรื่องของถุงซิปล๊อกแล้ว คุณชลเทพยังให้ความสำคัญกับตัวสินค้าหลักคือเมล็ดกาแฟที่ต้องมีคุณภาพ คือจะไม่ใช้กาแฟผสม หรือกาแฟธัญพืช ที่บางครั้งอาจมีส่วนผสมของธัญพืชมากกว่ากาแฟ แต่คุณชลเทพจะใช้เมล็ดกาแฟแท้จาก 2 สายพันธุ์ คือ โรบัสตาและอาราบิก้าในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ทำให้กาแฟโบราณกาแดงมีรสชาติใกล้เคียงกับกาแฟสด เพราะได้ในส่วนของกลิ่นหอมของอาราบิก้า และได้ในส่วนของความเข้มข้นจากโรบัสต้า และราคาขายเมล็ดกาแฟจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 280 บาท อาจจะสูงกว่าราคาเมล็ดกาแฟหลายๆ ราย เพราะเป็นเมล็ดกาแฟแท้ ไม่เหมือนกับรายอื่นที่ใช้ธัญพืชเจือปน ทำให้ต้นทุนต่ำจึงขายได้ในราคาที่ต่ำกว่า

กาแฟโบราณ "กาแดง" บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย  แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่

รายละเอียดแฟรนไชส์กาแดงกาแฟโบราณ
1. ค่าแฟรนไชส์ 34,900 บาท
2. รูปแบบร้านเป็นแบบเคาน์เตอร์ โดยในอนาคตคิดจะทำแบบรถเข็นขายออกมาด้วย และมีแบบโมเดลรถพ่วง โดยจะขายในราคาเดียวกัน
3. ได้รับอุปกรณ์พร้อมจำหน่าย
4. ช่วงเปิดตัวนี้มีโปรโมชั่นให้ลูกค้าที่ซื้อแฟรนไชส์เป็นลำดับแรกของจังหวัดนั้น ได้ค่าวัตถุดิบไปจำหน่ายฟรี 10,000 บาท
5. มีเงื่อนไขคือลูกค้าแฟรนไชส์จะต้องสั่งสินค้าหลักจากเรา ได้แก่ เมล็ดกาแฟคั่ว ชาเขียว ชาแดง โกโก้ และถุงซิปล็อก
ในส่วนของผลตอบแทนนั้นจะขึ้นอยู่กับทำเลของแต่ละร้าน ส่วนกำไรต่อถุงจะอยู่ที่ประมาณ 12 บาทขึ้นไป โดยจะตั้งราคาขายปลีกที่ถุงละ 25 บาท ในส่วนของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแฟรนไชส์กาแดงจะมี 2 กลุ่ม คือ ลูกค้าที่ต้องการมีกิจการเป็นของตัวเอง และลูกค้าที่ต้องการหารายได้เสริม

กาแฟโบราณ "กาแดง" บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย  แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่ กาแฟโบราณ "กาแดง" บรรจุถุงซิปล๊อก จุดเด่นนอกเหนือความอร่อย  แฟรนไชส์กาแฟเทรนด์ใหม่

ข้อมูลแฟรนไชส์กาแดงกาแฟโบราณ
โทรศัพท์ 08-0808-2112
Facebook : https://www.facebook.com/Kadangcoffee
Email : info@kadangcoffee.com

แสดงความคิดเห็น