ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด ผลิกวิศวกร มาจับธุรกิจเค้ก!!
ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด ผลิกวิศวกร มาจับธุรกิจเค้ก!!

ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด ผลิกวิศวกรมาจับธุรกิจเค้ก!!

 ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด ผลิกวิศวกร มาจับธุรกิจเค้ก!!

ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด
ผลิกวิศวกรมาจับธุรกิจเค้ก!!

ใช่ว่าทุกคนจะได้ทำงานในอาชีพที่ตนใฝ่ฝัน หลายคนโชคดีที่ได้เดินตามความฝันตัวเอง ฝันอยากเป็นหมอ พยาบาล ครู ตำรวจ ทหาร นักร้อง นักแสดง ฯลฯ ก็ได้ดังที่วาดฝัน แต่กับบางคนการมองหาความมั่นคง จำเป็นต้องมาก่อนความฝัน บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นมนุษย์เงินเดือน ผันตัวเองมาทำธุรกิจส่วนตัว นั่นก็เพราะความเหนื่อยหน่ายกับความซ้ำซาก ใช้ชีวิตแบบเดิมๆทุกวัน บางครั้งก็ไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ด้วยการดำรงชีวิตที่ต้องเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง เม็ดเงินจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้หลายคนดับฝันการมีธุรกิจส่วนตัว และเลือกที่จะรอคอยความสมบูรณ์พร้อมแล้วจึงค่อยเริ่มจุดประจายตัวเองขึ้นมาใหม่

แต่สำหรับบางคนนั้นก็เลือกที่จะพลิกชีวิตตัวเองสู่เส้นทางใหม่ ในแบบที่เลือกเองได้ เมื่อเห็นโอกาสและความพร้อมก็ไม่ลังเลที่จะฉวยคว้าเอาไว้ เฉกเช่นเดียวกับ “คุณราสินี กลแถม” อดีตมนุษย์เงินเดือนกับตำแหน่งวิศวกรแหล่งน้ำกว่า 18 ปี ชีวิตการทำงานที่ต้องทนอยู่กับความเครียด การวิเคราะห์และการออกแบบชลประทาน เวลาว่างนั้นแทบจะไม่มี แต่สิ่งเดียวที่ทำให้คุณราสนีมีความสุขและเลือกที่จะมันเมื่อมีเวลา นั่นคือ “การอบขนมเค้ก”
ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด ผลิกวิศวกร มาจับธุรกิจเค้ก!!

ด้วยความรักและชอบในการอบขนมเค้ก แรกเริ่มเดิมทีนั้นก็ทำเป็นงานอดิเรกก่อน แต่ต่อมาจึงเริ่มทำไปฝากเพื่อนๆและญาติๆ ซึ่งทุกคนก็ชื่นชอบในฝีมือการทำขนมของเธอ เพราะอร่อย แถมยังแต่งหน้าเค้กได้สวยงามเข้าขั้นทำขายได้เลยทีเดียว เมื่อได้รับแรงสนับสนุนดังนั้น เธอจึงคิดว่าน่าจะทำเป็นอาชีพเสริมหารายได้เพิ่ม

เริ่มต้นจากการลองทำแล้วนำไปฝากขายที่ Multiply แต่ในปัจจุบันนี้ได้ปิดตัวไปแล้ว พร้อมๆกับเปิดช่องทางขายผ่าน Facebook Rasinee Bakery อีกช่องทางหนึ่งและนับเป็นช่องทางหลักในการขายของคุณราสินีในปัจจุบัน มีคนกดไล้ท์แฟนเพจกว่าหมื่นคน ในช่วงที่เริ่มต้นนั้นขายดีมากๆ รับออร์เดอร์กันตลอดแทบทุกวัน ช่วงที่ขายดีสุดๆก็วันนึง 7 ชิ้นเลยก็มี ในขณะนั้นเธอเองนั้นยังต้องทำงานประจำอยู่ จึงแทบไม่มีเวลาได้พักผ่อนเลย หากต้องทำงานควบคู่ไปกับการทำเค้กด้วยเธอคงทำไม่ไหวแน่นอน คิดได้ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจลาออกเพื่อมาลุยธุรกิจเค้กอย่างเต็มตัว

ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด ผลิกวิศวกร มาจับธุรกิจเค้ก!!

สำหรับรูปแบบเค้กที่ทำขายจะมีด้วยกัน 3 รูปแบบคือ

1. เค้กปอนด์ทั่วไปและคัพเค้ก ซึ่งจะเป็นการแต่งหน้าเค้กด้วยครีมและแยม ราคาเริ่มต้นที่ 2 ปอนด์ 800 บาท

2. เค้กงานปั้นตุ๊กตา ซึ่งตัวเค้กนั้นจะเป็นรูปกลมๆหรือสี่เหลี่ยมทั่วๆไปแต่จะใช้น้ำตาลปั้นเป็นรูปต่างๆเพื่อตกแต่งบนตัวเค้ก นับเป็นเค้ก 3 มิติด้วยเช่นกันแต่ไม่เป็นแบบเต็มตัว ที่นิยมกันก็คือการปั้นให้เป็นรูปของเจ้าของเค้ก เช่น ปั้นตุ๊กตารูปอาชีพต่างๆ อย่าง หมอ พยาบาล ตำรวจ ครู หรือไม่ก็รูปครอบครัว และคู่รัก เป็นต้น ราคาเริ่มต้นที่ 2,700 บาท

3. เค้ก 3 มิติ ซึ่งจะเป็นการตัดรูปทรงให้เป็นรูปร่างตามแบบที่ลูกค้าต้องการ นับเป็นไฮไล้ท์ของร้านเลยก็ว่าได้คะ การทำเค้ก 3 มิตินั้นสิ่งสำคัญอยู่ที่รูปทรงและความสมดุล แต่ด้วยความที่มีพื้นฐานในด้านวิศวกรมาก่อนจึงทำให้ทำชิ้นงานออกมาได้สัดส่วนที่ค่อนข้างเหมือนจริง รูปแบบที่นิยมากที่สุด สำหรับคุณผู้ชายก็จะเป็น “รูปรถหรู” อาจจะเป็นรูปรถของตัวเอง หรือรถยนต์ในฝัน เช่น รถปอร์เช่ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 3,200 บาท แต่ถ้าเป็นคุณผู้หญิงต้องนี่เลยคะ “รูปกระเป๋า” มักจะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดังๆที่สาวๆกำลังฮิตกันอยู่ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 2,900 บาท

ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด ผลิกวิศวกร มาจับธุรกิจเค้ก!! ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด ผลิกวิศวกร มาจับธุรกิจเค้ก!!

นอกจากนี้ยังมีเค้กรูปตลกๆ เค้กล้อเลียน ซึ่งในส่วนนี้ลูกค้าจะต้องส่งรูปภาพมาให้ หรือถ้าหากไม่มีรูปภาพก็จะต้องมาอธิบายให้ฟังเพื่อที่จะได้รูปร่างที่เข้าใจตรงกันและตรงตามแบบที่ลูกค้าต้องการ รวมทั้งการประเมินราคาให้ลูกค้าด้วย ราคาจะเริ่มต้นที่ 2,700 ไปจนถึง 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบและรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ

การสั่งเค้กลูกค้าจะต้องสั่งทำล่วงหน้า 5 วัน โดยส่วนมากลูกค้าจะนิยมให้แท็กซี่ไปส่งเค้กให้ ซึ่งคิดค่าบริการตามระยะทางเป็นแบบเหมาจ่าย แท็กซี่อาจชาร์ทเพิ่มอีกนิดหน่อย ปัจจุบันมีแท็กซี่ที่ส่งเค้กให้อยู่ 3 คัน เพราะทางร้านมีเค้กส่งออกทุกวัน เฉลี่ยวันละ 3 ชิ้นตามเป้าที่ทางร้านวางไว้

แน่นอนว่าการทำธุรกิจนั้นมักจะต้องมีเรื่องของการแข่งขันกับคู่แข่งอยู่แล้ว แต่คุณราสินีก็มีจุดเด่นมัดใจลูกค้าอยู่แล้ว นั่นคือ “ความสมจริง” เค้ก 3 มิติของร้านจะเน้นในเรื่องของความสมจริงทั้งเรื่องรูปทรงและตุ๊กตาปั้น แตกต่างจากร้านอื่นที่ที่มักจะเน้นในเรื่องของตัวการ์ตูนและความน่ารักเสียมากกว่า นั่นจึงเป็นจุดสำคัญที่ทำให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร ส่วนในเรื่องรสชาตินั้นก็ยังคงคุณภาพความอร่อยไว้เช่นเดิม

ขายเค้ก 3 มิติ ฉีกกฎซ้ำซาก ไอเดียเริ่ด ผลิกวิศวกร มาจับธุรกิจเค้ก!!

ข้อมูลติดต่อขายเค้ก 3 มิติ Rasinee Bakery
Phone 0850610339,0813151655
Email rasineebakery@hotmail.com
Facebook : https://www.facebook.com/rasineebakery


หมายเหตุ : รูปภาพที่ใช้เป็นเพียงสื่อประกอบบทความเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น