งานพาร์ทไทม์ ขับ Grab Car (4)

งานพาร์ทไทม์ ขับ Grab Car สร้างรายได้เสริม สมัครอย่างไร?

งานพาร์ทไทม์ ขับ Grab Car (4)

งานพาร์ทไทม์ ขับ Grab Car สร้างรายได้เสริม สมัครอย่างไร?

งานพาร์ทไทม์สำหรับคนมีรถโดยการให้รถยนต์ส่วนตัวของตัวเองเป็นรถโดยสาร เป็นอีกช่องทางการทำเงินที่น่าสนใจ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เพราะโดยปกติแล้วคนที่มาทำงานนี้ก็เป็นกลุ่มผู้ที่มีรถยนต์เป็นของตัวเองอยู่แล้ว โดยงานพาร์ทไทม์ที่เราจะมาพูดถึงในครั้งนี้คือ Grab Car การให้บริการรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น ที่ยุคปัจจุบันกำลังได้รับความนิยม

ลักษณะของงานพาร์ทไทม์ Grab Car เป็นการให้บริการรถยนต์โดยสารที่นำรถของตัวเองมารับส่งผู้โดยสารไปยังปลายทาง ซึ่งผู้โดยสารจะสามารถเรียกเก็บค่าโดยสารได้ทันทีที่ส่งผู้โดยสารเสร็จ วิธีการใช้งานเพื่อรับผู้โดยสารประกอบไปด้วย 4 ขั้นตอนหลักๆ ได้แก่ เริ่มต้นรับงานโดยการเปิดแอพพลิเคชั่นไว้ จากนั้นเริ่มรับงานซึ่งจะอยู่ในขั้นตอนรับ- ส่งผู้โดยสาร โดยระบบ GPS จะทำการนำทางให้ผู้ขับไปรับและส่งผู้โดยสาร ขั้นตอนสุดท้ายคือการเก็บค่าโดยสาร เมื่อส่งผู้โดยสารเสร็จถึงที่หมายปลายทาง

การขับ Grab Car เป็นอีกหนึ่งงานพาร์ทไทม์ที่ทำแล้วมีรายได้จริงจากการใช้รถยนต์ส่วนตัวของตัวเอง มีอิสระในการรับงาน ซึ่งเป็นข้อดีหลักๆ ของการขับ Grab Car เพื่อสร้างรายได้เสริม หลายคนตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อมาขับGrab Car เพื่อบริหารเวลาให้ตัวเองได้อย่างอิสระ อีกประการในเรื่องของรายได้ ว่ากันว่าช่วงแรกที่คนเริ่มขับกันยังไม่เยอะ มีคนทำรายได้แตะแสนมาแล้ว ด้วยโปรโมชั่นที่เป็นแรงจูงใจให้ผู้โดยสารเรียกใช้บริการ จึงทำให้มีผู้สนใจจำนวนมาก จนถึงขั้นออกรถป้ายแดงมาเพื่องานพาร์ทไทม์ขับ Grab Car เลยก็มี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะทำรายได้ที่ยั่งยืน ย่อมต้องมีการวางแผนจะได้ผลลัพธ์ดีที่สุด เพราะภายหลังพบว่ามีคนแห่มารับงานพาร์ทไทม์ด้วยช่องทางนี้กันเยอะพอสมควร ก็ทำให้มีผู้ขับมากกว่าผู้โดยสารเสียอีก รายได้ก็ลดลงไปตามเหตุและผล

งานพาร์ทไทม์ ขับ Grab Car (4)

ขั้นตอนการสมัครงานพาร์ทไทม์ขับ Grab Car

1.ลงทะเบียนที่ https://www.grab.com/th/driver/

2.เตรียมเอกสารให้พร้อม ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน 2 ฉบับ, สำเนาใบขับขี่ 1 ฉบับ, สำเนาเล่มรถ 1 ฉบับ, โทรศัพหรือแท็บเล็ต Android และสำเนาหน้าแรกสมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย

3.เข้าอบรมในเนื้อหาต่างๆ ได้แก่ การใช้แอพพลิเคชั่นคนขับ, รายได้จากการขับรถกับ GrabCar, แนะนำระเบียบและการปฏิบัติ พร้อมเปิดให้ถาม- ตอบ

การรับเงินของ Grab Car

ขั้นตอนการรับเงินจากการขับ Grab Car โดยปกติ เมื่อส่งผู้โดยสารเสร็จถึงปลายทางจะได้เงินจากผู้โดยสารทันทีเป็นเงินสด แต่ถ้าหากผู้โดยสารเลือกจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต เงินจะเข้าระบบกระเป๋าเงินของคนขับผ่านแอพพลิเคชั่น จากนั้นจะทำการโอนเข้าบัญชีคนขับเป็นลำดับ ส่วนเงินที่คนขับจะได้ในภายหลังซึ่งต้องรอก่อนคือเงินโบนัสที่ทางระบบจะทำการโอนให้ในแต่ละสัปดาห์ ในส่วนของค่าทางด่วนผู้โดยสารจะเป็นคนจ่ายเอง

ข้อดีของการขับ Grab Car

มีอิสระในการทำงาน สามารถเลือกรับงานได้ เลือกไม่รับงานได้ เลือกพักได้ตามใจชอบ ข้อจำกัดน้อย สร้างรายได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องลงทุน เพราะโดยปกติคนที่มาขับ Grab Car มักเป็นคนที่มีรถยนต์เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนรายได้จะดีหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการวางแผนด้วย รายได้ส่วนมากมาจากโบนัสที่จะทำให้มีรายได้ที่คุ้มกับการให้บริการ

ข้อเสียจากการขับ Grab Car

การแข่งขันค่อนข้างสูงในเวลานี้เพราะมีหลายคนเข้าไปร่วมขับเป็นจำนวนมาก ยิ่งถ้าเป็นในพื้นที่ที่มีการจราจรติดขัด อาจทำให้ไม่คุ้มค่าในบางครั้ง ต้องบริหารให้ดีในการจะรับส่งผู้โดยสารแต่ละคน ยิ่งถ้าไปเจอทางลำบากอย่างซอยแคบหนักๆ หรืออื่นๆ ก็มีความเสี่ยงต่อการเสียหายของรถยนต์ได้งานพาร์ทไทม์ ขับ Grab Car (4)

ข้อมูลติดต่อ Grab Car
ที่อยู่ : ชั้น 30 อาคาร ธนภูมิ 1550 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพ 10400
Website : https://www.grab.com/th/
Email : support.bkk@grab.com
Facebook : https://www.facebook.com/GrabTH
Instagram : support.bkk@grab.com
Twitter : https://twitter.com/grabth

ขอขอบคุณรูปภาพจาก facebook.com/GrabTH

แสดงความคิดเห็น