งาน พาร์ทไทม์ ร้าน กาแฟ ทำอะไรบ้าง?
งาน พาร์ทไทม์ ร้าน กาแฟ ทำอะไรบ้าง?

งาน พาร์ทไทม์ ร้าน กาแฟ ทำอะไรบ้าง?

งาน พาร์ทไทม์ ร้าน กาแฟ ทำอะไรบ้าง?
งาน พาร์ทไทม์ ร้าน กาแฟ ทำอะไรบ้าง?

งาน พาร์ทไทม์ ร้าน กาแฟ ทำอะไรบ้าง?

งานพาร์ทไทม์ร้านกาแฟ แน่นอนว่าเป็นแหล่งหางานชั้นดีของผู้ที่สนใจทำงานพาร์ทไทม์ เหตุเพราะร้านกาแฟทุกวันนี้นั้นมีมากมายเหลือเกินคะ ด้วยความที่ผู้คนหันมานิยมดื่มกาแฟกันมากขึ้น ร้านกาแฟเกิดใหม่จึงมีมากขึ้นเพื่อตอบสนองเทรนด์และความต้องการของผู้บริโภค สำหรับผู้ที่กำลังคิดอยากจะทำงานพาร์ทม์ในร้านกาแฟ แล้วอยากจะทราบว่า ทำงานที่ร้านกาแฟนั้น ต้องทำอะไรบ้าง ?? วันนี้เรามีข้อมูลเบื้องต้นมาฝากกันคะ

เมื่อเข้าไปทำงานในร้านกาแฟนั้นงานของพนักงานพาร์ทไทม์ ก็จะต่างจากพนักงานประจำซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เราอยู่กันดีอยู่แล้ว น้องใหม่ที่เข้าไปทำงานช่วงแรกๆก็จะรับหน้าที่ ล้างแก้วกาแฟ ล้างจาน เก็บขยะ เก็บแก้ว เช็ดโต๊ะ เก็บโต๊ะ-เก้าอี้ ซักผ้าเช็ดมือ เรียกว่าเริ่มต้นด้วยงานประเภทเก็บล้างกันทั้งวันเลยก็ว่าได้คะ พอตกช่วงเย็นก็รับหน้าที่ เอาขยะไปทิ้ง ถูพื้น เป็นต้นคะ บางครั้งก็ต้องไปรับของที่สาขาต่างๆขึ้นอยู่กับว่าจะได้รับมอบหมายให้ไปรับที่ไหน ซึ่งก็จะทำอยู่แบบนี้เป็นวัฎจักรไปสักระยะหนึ่ง แต่ก็ไม่นานหรอกคะ ไม่ต้องกังวลไป

พอเริ่มเป็นงาน หยิบจับคล่อง ก็จะได้ เสิร์ฟกาแฟ และรับออร์เดอร์ ระหว่างวันก็คอย เติมน้ำ เติมนม เติมหลอด ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ดูแลลูกค้า ในส่วนนี้ต้องมีความอดทน รักงานบริการ เพราะเราไม่รู้ว่าแต่ละวันนั้นเราจะเจอลูกค้าประเภทไหนบ้าง ต้องใจเย็นๆ แก้ปัญหาให้ลูกค้าพึงพอใจ นอกจากนี้ก็ดูแลความสะอาดภายในร้านคะ

สำหรับงานชงกาแฟนั้น บางร้านก็จะมีสอนวิธีการชงให้สำหรับพนักงานพาร์ทไทม์ แต่สำหรับบางร้านก็ไม่มีคะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละร้าน การได้เรียนรู้วิธีการชงกาแฟถือเป็นผลประโยชน์สำหรับตัวของพนักงานที่ทำงานในร้านกาแฟเองอีกด้วย ยิ่งสำหรับคนที่ฝันอยากจะมีร้านกาแฟด้วยแล้วนับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเลยก็ว่าได้คะ

งานพาร์ไทม์ในร้านกาแฟนั้นจะเห็นว่าค่อนข้างเป็นงานที่หนักอยู่เช่นกันคะ แต่ละวันก็จะได้รับหน้าที่แตกต่างกันไปคะ หากอยากจะทำงานร้านกาแฟก็ต้องเป็นคนที่มีพื้นฐานมาจากความชอบก่อนนะคะ เพราะถ้าเป็นสิ่งที่เราชอบแล้วละก็เราก็จะสามารถทำออกมาได้ดี จริงๆแล้วทุกงานก็มีความยากลำบากทั้งนั้น ไม่มีงานไหนที่จะทำได้สบายๆตั้งแต่วันแรกใช่ไหมคะ เราต้องใช้ความอดทน ขยัน สู้งาน ตั้งใจเรียนรู้งาน เชื่อว่าประสบการณ์ที่ได้จะเป็นบันไดในการต่อยอดเป็นธุรกิจในอนาคตได้

ข้อมูลเพิ่มเติม คุณสมบัติของผู้สมัครงานพาร์ไทม์ร้านกาแฟ
– เพศชาย – หญิง สัญชาติไทย อายุ 18 – 30 ปี
– วุฒิ ม.3 ขึ้นไปหรือ ปวช.เทียบเท่า
– บุคคลิกดี รักงานบริการ
– มีความรับผิดชอบ กระตือรือร้น ซื่อสัตย์ และมีความอดทนสูง
– สามารถทำงานเป็นกะ เเละกลับดึกได้

แสดงความคิดเห็น