“ชาคริต แย้มนาม” ปั้นแบรนด์ “เขยจันท์” ขายหมึกแดดเดียว – ทุเรียนหมอนทอง

พระเอกคุณพ่อป้ายแดงอย่าง “ชาคริต แย้มนาม” หลังจากที่เข้าพิธีวิวาห์ไปกับ “แอน-ภัททิรา รุ่งโรจน์” และมีลูกน้อยให้เชยชม ก็ห่างหายไปจากงานละคร หันไปเอาดีทางด้านรายการทำอาหารซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เจ้าตัวนั้นชื่นชอบ ส่วนภรรยาคุณแอนหลังจากที่มีน้องน้องโพธิ์ (ลูกชาย) ก็ต้องใช้เวลาทุ่มเทให้กับการเลี้ยงลูก

จากผู้หญิงที่เคยออกบ้านไปทำงานทุกวัน เมื่อต้องมาอยู่บ้านเลี้ยงลูกเพียงอย่างเดียว การโหยหาไฟในการทำงานก็เริ่มออกอาการให้เห็น เมื่อเป็นแบบนี้คุณแอนเลยคิดว่าจะทำอย่างไรให้สามารถเลี้ยงลูกไปพร้อมๆกับการทำงานได้ ก็เลยผุดไอเดีย “ปลาหมึกแดดเดียว และทุเรียน”

จุดเริ่มต้นมาจากที่เดิมนั้นคุณแอนครอบครัวเป็นคนจันทบุรี ครอบครัวมักจะส่ง “ปลาหมึกแดดเดียว” ตัวโตๆจากทะเลเมืองจันท์มาให้เสมอเพราะเป็นของโปรดคุณแอน เมื่อนำมาเก็บใส่ช่อง freeze และนำมาทำอาหารก็ยังคงความอร่อย ทุกครั้งที่คุณชาคริตโพสรูปลงในโซเชี่ยลก็จะได้รับความสนใจและเรียกร้องในทำมาขาย เมื่อเห็นช่องทางดังนั้นจึงได้คิดจะทำเป็นธุรกิจขายอาหารทะเลเล็กๆขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “เขยจันท์” เพราะคุณชาคริตเป็นลูกเขยคนเมืองจันท์นั่นเองที่มาของชื่อ สั้นๆแต่จำง่าย

เมื่อเริ่มต้นทำเป็นธุรกิจอย่างจริงจัง ทุกขั้นตอนจึงสำคัญ โดยคุณชาคริตและคุณแอนจะใส่ใจตั้งแต่กระบวนการผลิตโดยคัดเลือกปลาหมึกตัวโต เนื้อแน่น กรรมวิธีการแปรรูป สด สะอาด ได้มาตรฐาน ที่สำคัญยังใช้สูตร”น้ำจิ้มพริกเกลือ” โดยเป็นสูตรของคุณแม่ของคุณแอน รับรองว่าได้รสชาติต้นตำรับคนเมืองจันท์แท้ๆแน่นอน ปลาหมึกแดดเดียวราคาขายอยู่ที่เริ่มต้นแพคละ 200 บาท

นอกจากนี้ยังมี “ฮ่อยจ๊อดราก้อนบอล” ราคา 250 บาท ,หมูชะมวง ราคา 250 บาท, มะยงชิดลอยแก้ว ราคา 120 บาท

ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จากเดิมทีทำกันเป็นอุตสาหกรรมครัวเรือน ก็จัดตั้งเป็นธุรกิจขนาดเล็กมีพนักงานคอยช่วยดูแลเรื่องการขนส่ง บัญชีและสต็อกสินค้า 3 – 4 คน ปัจจุบันสามารถจัดส่งได้ทั่วประเทศ หลังจากที่แต่ก่อนนั้นมีข้อจำกัดด้านแรงงานและการขนส่งที่ต้องเก็บความเย็นตลอดเวลา

เท่านั้นยังไม่พอยังเพิ่มการจำหน่ายสินค้าเป็น “ทุเรียนหมอนทอง” สดจากต้นขายกิโลกรัมละ 990 บาท ซึ่งจะมีขายแค่จำนวนจำกัดเท่านั้น เพราะเป็นทุเรียนเกรดพรีเมี่ยมส่งตรงจากจันทบุรีเลยทีเดียว

นับว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจดาราที่หันมาทำอาชีพเสริมนอกเหนือจากงานในวงการบันเทิง ซึ่งแน่นอนว่าการมีชื่อเสียงอยู่แล้วนั้นก็เป็นข้อดีในด้านการตลาด เพราะสามารถเข้าถึงคนจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดธุรกิจจะอยู่ได้ก็ด้วยคุณภาพของสินค้า ชื่อเสียงอย่างเดียวคงไม่สามารถทำให้ธุรกิจอยู่ได้อย่างมั่นคง แต่ทั้งสองคนได้พิสูจน์แล้วว่า”เขยจันท์” เติบโตได้เพราะการใส่ใจลูกค้าให้ลูกค้าได้รับแต่สิ่งที่ดีๆเหมือนทำให้คนในบ้านทาน

ข้อมูลติดต่อธุรกิจ
Line : @kheichan
Instagram : https://www.instagram.com/kheichan_shahkrit
โทร: 092-695-5585

แสดงความคิดเห็น