ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA”
ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA”

ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA”

ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA”

ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA”

เครื่องดื่มยอดนิยมในปัจจุบันที่ได้รับความนิยมตามๆมาพร้อมกับกาแฟก็คือ ชา ซึ่งคนรุ่นใหม่นั้นเริ่มหันมาดื่มกันมากขึ้นผู้ประกอบการก็จึงเลือกที่จะหันมาทำกันมากขึ้น แต่ด้วยตลาดนั้นส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพียงชาเขียว ชาแดงมา เท่านั้นจะมีชาอื่นๆไม่มาก ด้วยเล็งเห็นช่องว่างทางธุรกิจ ประกอบกับท้องถิ่นนั้นมีใบม่อนอยู่มากอยู่แล้วจึงเกิดธุรกิจขายชาใบม่อน “ KANCHANA” ซึ่งหลังจากวางขายไม่นานก็ได้รับผลตอบรับดีมาก นอกจากนี้ยังจะได้รับมาตรฐานระดับสากลในเรื่องของความสะอาด ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพอีกด้วย

ธุรกิจขายชาใบม่อนนี้เป็นธุรกิจของ “ คุณกาญจนา คูหากาญจน์ “ จากวิกฤตการเงินในประเทศทำให้คนท้องถิ่นตกงานเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับชาวบ้าน ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ด้วยความที่อยากจะช่วยชาวบ้าน คุณกาญจนาจึงได้พยายามมองหาธุรกิจต่างๆมาสร้างรายได้ให้ชาวบ้าน สุดท้ายก็มาลงที่ให้ชาวบ้านนั้นทำอาชีพขายชาใบม่อน โดยที่คุณกาญจนาเลือกขายชาใบม่อนนั้นก็มาจากการศึกษาหาข้อมูลดูว่าดีต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก อีกเหตุผลนั้นก็มาจากที่หมู่บ้านนี้มีใบม่อนอยู่เยอะและคนไทยนั้นก็ยังไม่ค่อยมีคนนำใบม่อนมาทำเป็นชาจากนั้นจึงเกิดเป็นธุรกิจขายชาใบม่อน

ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA”

การลงทุนตอนแรกนั้นก็เพียงแค่หลักพันบาทเท่านั้น ซึ่งลงทุนไม่มากก็มาจากวัตถุดิบในท้องถิ่นนั้นมีค่อนข้างมากนั่นเอง ส่วนการผลิตก็ได้ให้ชาวบ้านช่วยกันทำ ส่วนวิธีในการทำนั้นคุณกาญจนาก็ไม่ได้รู้วิธีการทำเลยใช้วิธีไปขอคำแนะนำการแปรรูปจากเกษตรจังหวัด และการลองผิดลองถูกเอง หลังจากทำสูตรได้ลงตัวแล้วจึงเกิดแบรนด์ที่ว่า “ KANCHANA “ จากที่สำเร็จในส่วนนี้แล้วคุณกาญจนาก็ได้ลงไปวางขายชาใบม่อนดูตามบูทงานแสดงสินค้าชุมชน เช่าพื้นที่ขายในศูนย์การค้าเป็นต้น หลังจากวางขายชาใบม่อนได้ไม่นานกรแสตอบรับจากลูกค้านั้นก็ค่อนข้างดีเลย ซึ่งผลตอบรับนั้นก็มาจากกระแสคนรุ่นใหม่นั้นรักสุขภาพนั่นเอง

ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA”   ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA”

ซึ่งกระแสจากผู้บริโภคที่มากพอสมควรแล้ว สินค้าชาใบม่อนนั้นก็ยังได้รับมาตรฐานการผลิตระดับสากลครบถ้วนเลยตั้งแต่ GMP , HACCP ฯลฯ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลชนะเลิศสินค้าโอทอป ระดับ 5 ดาว หลังจากที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลแล้วคุณกาญจนาจึงได้เปลี่ยนปรับปรุงจากการปลูกรูปแบบธรรมดาเป็นการปลูกในระบบออร์แกนิค ด้วยพื้นที่กว่า 100 ไร่อีกด้วย เมื่อมียอดขายมากขึ้นคุณกาญจนา จึงอยากที่จะขยายไปต่างประเทศบ้างจึงได้ลงทุนในเรื่องของการผลิตปรับปรุงโรงงานและสั่งซื้อเครื่องจักรทันสมัยเข้ามาใช้ ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ก็ต้องไปกู้จากสถาบันการเงินมาเลยกว่า 20 ล้านบาท

สำหรับสินค้าชาใบม่อนนั้นปัจจุบันมีสินค้าให้ลูกค้าเลือกกว่า 5 รายการ โดยที่มีให้เลือก 5 รายการนั้นก็มาจากการที่คุณกาญจนานั้นมีสูตรที่ผสมอื่นๆเข้าไปอย่างมะตูม ดอกคำฝอยเข้าไปนั่นเอง ราคาขายชาใบม่อนนั้นจะขายเพียงกล่องละ 55 บาทเท่านั้น ซึ่งการขายในราคาถูกนั้นก็ไม่ได้ส่งผลดีเลยเพราะคู่แข่งนั้นขาย 200 บาทคนอื่นก็คิดว่าเขาขายแพงคุณภาพดีกว่าลูกค้าจึงเลือกซื้อแพงมากกว่า คุณกาญจนาจึงต้องพยายามสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอยู่เสมอ

ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA” ชาใบม่อน ออร์แกนิค ธุรกิจท้องถิ่นมาตรฐานระดับสากล “ KANCHANA”

ข้อมูลติดต่อธุรกิจ
โทร.034-564-101
http://www.ckindustry.co.th
https://www.facebook.com/pages/Kanchana-Organic-Mulberry-Tea

แสดงความคิดเห็น