“ดอม เหตระกูล” เปิดโชว์รูมบิ๊กไบค์ “Triumph” ทุ่มทุนขยายธุรกิจกว่า 60 ล้าน

ธุรกิจดารา “ดอม เหตระกูล” นำเข้าบิ๊กไบค์ Triumph มุ่งสร้างสังคมไบค์เกอร์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์

ธุรกิจดารของนักแสดงแถวหน้าของไทย ดอม เหตระกูล ที่ผ่านมาเขาได้ฝากผลงานละครเอาไว้หลายเรื่องด้วยกัน แต่ถึงอย่างนั้นหนุ่มดอมก็ยังมีอีกมุมหนึ่งที่เกิดจากความชอบนั่นก็คือการเป็นนักธุรกิจ หลายคนรู้ดีว่าเขาคือทายาทหนังสือพิมพ์รายใหญ่ใหญ่อย่างเดลินิวส์ แต่นอกจากนั้นเขาก็ยังมีธุรกิจของตัวเองที่น่าสนใจ นั่นก็คือการนำเข้ามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในแบรนด์ Triumph ซึ่งทำมากว่า 12 ปีแล้ว ท่ามกลางความสำเร็จ

การนำเข้าบิ๊กไบค์ของคุณดอม เหตระกูล ถึงแม้จะมีความมั่นคงจากระยะเวลาที่ดำเนินการมากว่า 12 ปี แต่ธุรกิจนี้ก็ยังมีความท้าทายอยู่ตลอด ท่ามกลางความนิยมของเหล่าไบค์เกอร์ ที่ถึงแม้หนุ่มดอมเองจะมีแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่ต้องกระตือรือร้นอะไร ตรงกันข้ามเขายังต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายอยู่ตลอด เพื่อให้ธุรกิจสร้างกำไรที่เหมาะสม

ธุรกิจนี้เกิดขึ้นจากความชอบและไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ จึงเริ่มต้นนำเข้ามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แบรนด์หรูเข้ามาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ กระทั่ง Triumph ดำเนินการมากว่า 12 ปี เวลานี้ก็สร้างกำไรและความมั่นคงให้กับธุรกิจอย่างมาก หนึ่งปัจจัยที่เกี่ยวข้องก็คือกระแสสังคมที่ให้ความนิยมกับการขับขี่มอเตอร์ไซค์รวมถึงกลุ่มบิ๊กไบค์ มีการรวมกลุ่มจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในแวดวงนี้ ทำให้ตลาดบิ๊กไบค์เติบโตอย่างมากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ธุรกิจดาราหนุ่มดอมเติบโตตามไปด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้แปลว่าหนุ่มดอมจะอยู่นิ่งๆ แล้วปล่อยให้ธุรกิจดำเนินการไปเรื่อยๆได้ หรือไม่สามารถทำธุรกิจแบบเดิมๆได้

เขายังคงต้องคิดค้นกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในธุรกิจนี้อยู่เสมอ เพราะถึงแม้จะได้รับความนิยมจากกระแสสังคม แต่กลับพบว่ามีสัดส่วนการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอยู่ในวงจำกัด ดังนั้นจึงต้องทำการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อการสร้างยอดขายที่เหมาะสมกับธุรกิจให้สามารถดำรงต่อไปได้ด้วยความสำเร็จ

แผนธุรกิจที่หนุ่มดอมเลือกใช้ คือการสร้าง “สังคมไบค์เกอร์” เขาต้องการให้มีพื้นที่เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและการจัดกิจกรรมกลุ่ม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับบรรดาไบค์เกอร์ทั้งหลายแบบไม่มีปิดกั้น ไม่จำกัดว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์แบบใด รุ่นใด หรือยี่ห้อไหน แต่ทุกคนสามารถเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ ในพื้นที่ที่มีคนรักในสิ่งเดียวกันมาอยู่รวมกัน

สำหรับแผนธุรกิจกับการสร้างสังคมไบค์เกอร์ ก็คือการสร้างโชว์รูมแห่งใหม่ในย่านวิภาวดีรังสิต ทุ่มงบในการขยายกิจการกว่า 60 ล้านบาท สร้างเป็นอาคาร 6 ชั้น ที่ตั้งใจให้เป็นศูนย์รวมของคนรักมอเตอร์ไซค์ โดยชั้น 1-2 เป็นศูนย์บริการ ชั้น 3 เปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์และของตกแต่งมอเตอร์ไซค์ไม่แบ่งแยกยี่ห้อ ชั้น 4 เป็นสำนักงาน ชั้น 5 เป็นร้านอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงมอเตอร์ไซเคิลแกลลอรี่ ส่วนชั้น 6 เป็นฟิตเนสรองรับการออกกำลังกาย

การสร้างสังคมไบค์เกอร์ ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้เกิดการพูดคุยแลกเปลี่ยน แชร์ทริปการขับขี่อย่างปลอดภัยของผู้ที่มีประสบการณ์ด้วย และกระตุ้นการสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างมั่นคง

ข้อมูลติดต่อธุรกิจ
Website : https://www.triumphmotorcycles.co.th
Facebook : https://www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

แสดงความคิดเห็น