ธุรกิจดารา “ปั้นจั่น – แป้งจี่” ผักไฮโดรโปนิกส์ “Veggies House”

“ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย” นักร้อง – นักแสดงหนุ่มมากผลงาน ทุกบทบาทที่ผ่านมาล้วนทำได้ดีทั้งหมด แต่ยังมีอีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ นั่นก็คือบทบาทของผู้ประกอบการ กับธุรกิจครอบครัวที่ร่วมกันทำกับน้องสาว กลายเป็นธุรกิจสร้างรายได้เสริมอีกหนึ่งทาง

ธุรกิจดาราดังปั้นจั่น กับผักไฮโดรโปนิกส์ “Veggies House” จากจุดเริ่มต้นเมื่อสมัยที่น้องสาวคุณ “แป้งจี่ สุปวีณ์ อิ่มอโนทัย” ได้ไปฝึกสอนที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) และมีอาจารย์ท่านหนึ่งปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ไว้ที่ข้างรั้ว เมื่อคุณพ่อไปเห็นที่โรงเรียนซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาที่ผักกำลังเก็บได้ จึงเกิดสนใจเพราะเห็นว่าสวยดี และขอซื้อรางต่อจากอาจารย์ เมื่อนำมาปลูกที่บ้าน เริ่มต้นยังไม่ได้ทำเป็นธุรกิจ เป็นเพียงการปลูกกินเอง

กระทั่งปลูกไปเรื่อยๆ คุณแป้งก็มีความคิดอยากปลูกให้คนอื่นได้ทาน จึงเริ่มขาย โดยขายให้เพื่อนที่ทำงานของพ่อแม่ และขายให้คนแถวบ้าน โดยการหั่นผักบรรจุใส่ถุงแล้วขายเป็นถุงๆ กระทั่งมีคนแนะนำให้ขายเป็นกระเช้า จึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายไปเป็นกระเช้าพร้อมจัดแต่งสวยงาม และพบว่ากำไรดีกว่าขายแบบถุง

ปลูกผักทั้งหมด 2 ราง ประกอบไปด้วยผัก 8 ชนิด เช่น กรีนคอส เรดคอส บัตเตอร์เฮด เรดคอรัล ฯลฯ ทำรายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 20,000 – 30,000 บาท ซึ่งมากกว่ารายได้งานประจำที่ตอนนั้นได้อยู่ 14,000 บาท ในส่วนของจำนวนต้นที่ขายได้อยู่ที่ 160 ต้นต่อสัปดาห์ ที่ขายดีจะเป็นกรีนโอ๊กกับเรดโอ๊ก

ธุรกิจครอบครัวของหนุ่มปั้นจั่นนั้นรับหน้าที่ในการทำการตลาด ช่วยหาลูกค้า ช่วยหาช่องทางการขาย แม้ไม่ได้ลงมือปลูกเอง แต่ก็ช่วยวางแผนการจัดการว่าควรขายแบบไหนอย่างไร กระทั่งยอดขายค่อยๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้คุณแป้งตัดสินใจลาออกจากงานประจำ เพื่อที่จะมาทุ่มเทกับธุรกิจอย่างเต็มที่ แม้จะไม่ได้หวังเป็นธุรกิจตั้งแต่แรก แต่ภายหลังเมื่อพบว่าไปได้ดีทั้งยังทำรายได้ดีกว่างานประจำ จึงตัดสินใจมาเอาดีทางด้านนี้ จุดประสงค์หลักของทั้งสองพี่น้อง ก็คือการเลี้ยงดูพ่อแม่ในวัยเกษียณ หวังเป็นธุรกิจครอบครัว

ทั้งนี้ต่อมาได้มีการขยับขยายพื้นที่สำหรับปลูกผักเพิ่มเติม นอกจากขายเป็นกระเช้าแล้วก็มีการขายเป็นต้น และเมื่อถึงเวลาเคลียสต๊อคเพื่อเริ่มปลูกล็อตใหม่ จะนำผักที่ยังขายไม่หมดมาหั่นใส่ถุงขาย 120 กรัม 60 บาท ปัจจุบันธุรกิจผักของครอบครัวหรือธุรกิจดาราหนุ่มปั้นจั่น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บางส่วนส่งขายให้กับธุรกิจสลัดม้วนร่วมด้วย ทางคุณแป้งเน้นความสดใหม่เป็นเรื่องสำคัญ และตั้งใจให้เป็นผักปลอดสารพิษ เพื่อคนรักสุขภาพ

เป้าหมายต่อไปของธุรกิจคือตั้งใจทำส่งขายทั่วประเทศ โดยได้มีการทดลองส่งให้เพื่อนทางไปรษณีย์แล้วสอบถามถึงรสชาติของผักว่ายังสดใหม่อยู่ไหม เพื่อพัฒนาสินค้าต่อไป โดยทางคุณปั้นจั่นก็ยังโปรโมทธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เน้นการตลาดเหมือนเดิม ทั้งยังช่วยหาลูกค้า เน้นเรื่องการหาช่องทางการขายเป็นสำคัญ สำหรับธุรกิจดาราปลูกผัก Veggies House ปัจจุบันยังได้เปลี่ยนชื่อไปเป็นฟาร์มอิ่มอโนทัย ซึ่งเป็นนามสกุลของครอบครัว แสดงถึงความเป็นธุรกิจครอบครัวอย่างแท้จริง

ข้อมูลติดต่อธุรกิจ Veggies House
โทร : 081 827 2674
Facebook : https://www.facebook.com/veggies.h
IG : veggieshouse
Line : @veggies_h

แสดงความคิดเห็น