สุดปัง! “ฮาย อาภาพร” ขายปลาสลิด ออร์เดอร์เยอะ จนต้องเปิดโรงงาน

ฮาย อาภาพร นักร้องชื่อดัง ได้ผันตัวมาทดลองทำปลาสลิดแดดเดียวขาย ในช่วงวิกฤติโควิด 19 โดยวันแรกมีออร์เดอร์เข้ามาถึง 20 กิโล และวันที่ 3 มีออร์เดอร์กว่า 100 กิโล ทำให้ฮาย อาภาพร ถึงกับต้องเตรียมเปิดโรงงาน

“ฮาย อาภาพร นครสวรรค์” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 หลังจากคอนเสิร์ตต่างๆถูกยกเลิกทั้งหมด ทำให้คุณฮายอยากหาอะไรทำในช่วงเวลาว่างๆ คุณฮายจึงได้ชวนคุณแม่ทำปลานิลแดดเดียวดองน้ำปลา และได้รีวิวแบบไม่ได้จริงจัง ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย แต่ผลลัพธ์ดีเกินคาด มีหลายคนอยากทาน คุณฮายจึงชวนคุณแม่เปิดรับออร์เดอร์

ปลาสลิด ฮาย อาภาพร
ปลาสลิด ฮาย อาภาพร

ในวันแรกได้รับออร์เดอร์ปลานิลแดดเดียวถึง 20 กิโลกรัม วันที่สองได้รับออร์เดอร์ 50 กิโลกรัม และวันที่สามได้รับออร์เดอร์เข้ามาถึง 100 กิโลกรัม คุณฮายจึงได้ชวนทีมงานแดนเซอร์ที่ว่างงานมาช่วยกันทำปลาสลิด ช่วยเสริมสร้างรายได้ให้คุณฮายและทีมงานได้เป็นอย่างดี  คุณฮายกล่าวว่า รู้สึกมีความสุข และดีใจ ที่สามารถหารายได้จากการขายปลาสลิดได้ ถึงแม้จะเหนื่อย และได้กำไรแค่กิโลกรัมละ 20-30 บาท

หลังจากวันที่ 3 คุณฮายมีออร์เดอร์ปลาสลิดกว่า 100-200 กิโลกรัม มาตลอด โดยในบางวันมีออร์เดอร์เข้ามาถึง 500 กิโลกรัม แต่ก็ต้องปฏิเสธไปบางออร์เดอร์เพราะทำไม่ทัน สำหรับราคาขายปลานิลแดดเดียวดองน้ำปลา อยู่ที่กิโลกรัมละ 120 บาท ซึ่งคุณฮายกล่าวว่า กำไรน้อยมาก เพราะต้นทุนปลานิลค่อนข้างสูง

จากออร์เดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องคุณฮายจึงเตรียมเปิดโรงงานทำปลานิลแดดเดียว พื้นที่ประมาณ 3 งาน เพื่อรองรับออร์เดอร์ที่เข้ามาได้มากขึ้น ความสำเร็จของปลานิลแดดเดียวของคุณฮายคือ การที่เลือกปลาให้ได้ขนาดเท่าๆกัน ทำปลาให้สะอาดที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการตัดหัว ควักไส้ และนำมาล้างถึง 4 รอบ จากนั้นนำมาดองในน้ำปลาและเกลือผสมกัน ก่อนนำมาตากแดด ผึ่งลมให้แห้ง จากนั้นแพ็คสูญญากาศเพื่อส่งให้ลูกค้า นอกจากปลานิลแดดเดียวแล้วคุณฮายยังขายปลาร้าสูตรพระพันปี ซึ่งเป็นสูตรโบราณของคุณแม่ และหมูสวรรค์ ราคาแพ็คละ 100 บาท

ช่องทางการขายปลาสลิดแดดเดียวของคุณฮาย มีช่องทางเดียวคือ ช่องทางออนไลน์ ซึ่งคุณฮายจะแพ็คขายผ่านเฟซบุ๊ค และไอจีเป็นหลัก

ข้อมูลติดต่อ
Facebook : ฮาย แดดเดียว อาภาพร นครสวรรค์

แสดงความคิดเห็น