รวม 10 อันดับงาน part time ยอดนิยม
รวม 10 อันดับงาน part time ยอดนิยม

รวม 10 อันดับ งาน part time ยอดนิยม

รวม 10 อันดับงาน part time ยอดนิยม
รวม 10 อันดับงาน part time ยอดนิยม

รวม 10 อันดับ งาน part time ยอดนิยม

งานพาร์ทไทม์เป็นงานยอดนิยมในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา หรือบุคลทั่วไปที่อยากหารายได้จากเวลาว่าง ด้วยความที่งานพาร์ทไทม์นั้นไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากในการทำงาน แถมเลือกเวลาทำงานได้ตามสะดวก จึงไม่แปลกที่งานพาร์ไทม์จะกลายเป็นงานยอดฮิตของวัยรุ่น สามารถเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย มีเงินเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาหรือค่าใช้จ่ายส่วนตัวได้อย่างสบายๆเลยคะ แต่หลายคนอาจสงสัยว่างานพาร์ทไทม์อะไรบ้างที่มักจะได้รับความสนใจและเลือกทำ เราลองมาดู 10 อันดับงาน part time ยอดนิยมกันคะ

1. พนักงานร้านสะดวกซื้อ/ซุปเปอร์มาเก็ต
ตัวอย่างง่ายๆที่เรามักจะพบเห็นอยู่บ่อยๆก็อย่างเช่น ร้านเซเว่น อิเลฟเว่น ร้านมินิมาร์ท ซุเปอร์มาเก็ตตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ซึ่งรูปแบบการทำงานสำหรับพนักงานพาร์ทไทม์นั้นก็ไม่ยุ่งยากมากนัก เช่น จัดเรียงสินค้า แนะสินค้า ดูแลสต็อกสินค้า หรืองานแคชเชียร์ เป็นต้น

2. พนักงานโรงภาพยนตร์
ใครที่ชอบดูภาพยนตร์อยู่แล้วด้วยงานนี้คงจะเหมาะและถูกใจเป็นอย่างมากเลยคะ ยิ่งปัจจุบันคนนิยมดูภาพยนตร์กันมากขึ้น แถมโรงภาพยนตร์เองก็มีมากมายหลายสาขา ความต้องการพนักงานจึงมีมากเช่นกัน งานประเภทนี้จึงเป็นงานที่สามารถหาได้ง่าย การทำงานของพนักงานพาร์ไทม์ อาทิเช่น ขายตั๋วหนัง ตรวจตั๋ว ขายขนมและเครื่องดื่ม ทำความสะอาดที่นั่งในโรงภาพยนตร์ เป็นต้น

3. พนักงานร้านอาหาร/Fast Food
งานพื้นฐานที่คนที่มองหางานเลือกเป็นอันดับต้นๆ แต่ถึงแม้จะมีคนสนใจทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านอาหารมากมาย แต่ร้านอาหารก็ยังต้องการพนักงานอยู่เสมอๆ ทั้งนี้เพราะร้านอาหารนั้นมีอยู่แทบทุกหัวระแรง โดยเฉพาะร้านอาหารฟาสฟู๊ด การทำงานในร้านอาหาร เช่น เสิร์ฟอาหาร รับออร์เดอร์ ดูแลทำความสะอาดโต๊ะอาหาร แคชเชียร์ เป็นต้น

4. พนักงานร้านกาแฟ
งานร้านกาแฟจะมองข้ามเสียไม่ได้เลย เพราะร้านกาแฟถือเป็นแหล่งหางานพาร์ทไทม์ที่ยอดฮิตน่าสนใจไม่แพ้ร้านอื่นๆ หาใครที่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของร้านกาแฟเล็กๆอยู่ด้วยแล้วละก็ การฝึกฝนฝีมือตัวเอง เรียนรู้งานในร้านกาแฟก็เป็นเรื่องที่สมควรเป็นอย่างยิ่ง รูปการทำงานในการกาแฟ เช่น ชงกาแฟ เสิร์ฟกาแฟ ดูแลลูกค้า เก็บกวาดโต๊ะ ทำความสะอาดร้าน ฯลฯ

5. พนักงานร้านไอศกรีม
เรามักจะเห็นน้องๆนักเรียน นักศึกษา ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านไอศกรีม เพราะลักษณะการทำงานในร้านไอศกรีมนั้นง่าย งานไม่หนัก

6. พนักงานร้านเบเกอรี่/ ขนม / โดนัท
งานพาร์ทไทม์ร้านเหล่านี้ รูปแบบการทำงานก็ไม่ซับซ้อน ไม่ว่าจะ ทำขนม ขายขนม ดูแลร้าน หรือแคชเชียร์ ซึ่งการทำงานก็ไม่ต่างจากร้านกาแฟและร้านไอศกรีม แต่ก็เป็นที่สนใจของผู้ที่หางานพาร์ทไทม์ที่ชื่นชอบร้านเบเกอรี่

7. พนักงานร้านโทรศัพท์มือถือ
มือถือหรือสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งด้วยเรื่องรูปลักษณ์และราคาที่ดึงดูดใจให้ควักกระเป๋าซื้อ ร้านโทรศัพท์มือถือเกิดใหม่ขึ้นแทบทุกวัน แหล่งงานพาร์ไทม์จากร้านโทรศัพท์จึงเพิ่มขึ้นทุกวันเช่นเดียวกัน รูปแบบการทำงาน เช่น ขายโทรศัพท์และอุปกรณ์มือถือต่างๆ ดูแลร้าน ดูแลลูกค้า เป็นต้น

8. พนักงานพีซี (PC)
ส่วนมากจะเป็นงานเชียร์ขายสินค้าประเภทต่างๆ รวมทั้งโปรโมทสินค้าให้ลูกค้าสนใจ งานพาร์ทไทม์ประเภทนี้ต้องเป็นคนที่ชอบพูดชอบคุย มีทักษะในการพูด เพราะจุดประสงค์ของงานประเภทนี้หลักๆคือการขายสินค้านั่นเอง แน่นอนว่าคุณอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการขายนอกเหนือจากค่าตอบแทนรายชั่วโมง

9. พนักงานร้านหนังสือ
ร้านหนังสือลักษณะการทำงาน คือ จัดเรียงหนังสือให้เป็นระเบียน ดูแลลูกค้า ค้นหาหนังสือให้ลูกค้า ทำความสะอาดหนังสือและชั้นวางหนังหนังสือ ใส่ปกหนังสือ รวมทั้งแคชเชียร์

10. พนักงานร้านขายเครื่องดื่ม
งานที่ต้องรับผิดชอบในร้าน อาทิ ขายเครื่องดื่ม เสิร์ฟ ดูแลลูกค้า ทำความสะอาดภาชนะและโต๊ะ เป็นต้น

งานพาร์ทไทม์สำหรับบางคนอาจมองว่าเป็นงานที่มีรายได้ไม่มั่นคง แต่ถ้าหามองในมุมกลับกันกันแล้ว การเริ่มต้นสร้างรายได้ด้วยงานพาร์ทไทม์นั้นอาจกลายเป็นหนทางในการต่อยอดสร้างธุรกิจ สำหรับคนที่ฝันอยากจะมีธุรกิจเล็กๆเป็นของตัวเอง หากมุ่งมั่นหาประสบการณ์ ฝึกฝนความชำนาญในอาชีพนั้นๆ แน่นอนว่าความฝันอาจกลายเป็นความจริงได้ไม่ช้าคะ

แสดงความคิดเห็น