ร้านส้มตำ แซ่บแน่ รายได้วันละแสน ตำถาดเงินล้าน สร้างเถ้าแก่เอสเอ็มอี
ร้านส้มตำ แซ่บแน่ รายได้วันละแสน ตำถาดเงินล้าน สร้างเถ้าแก่เอสเอ็มอี

ร้านส้มตำ “แซ่บแน่” รายได้วันละแสน “ตำถาดเงินล้าน” สร้างเถ้าแก่ใหม่เอสเอ็มอี

ร้านส้มตำ “แซ่บแน่” รายได้วันละแสน “ตำถาดเงินล้าน” สร้างเถ้าแก่ใหม่เอสเอ็มอี

“ส้มตำ” ยังคงเป็นเมนูที่ใช้ทำมาหากินได้เป็นอย่างดี และเราต้องยอมรับว่าเมนูนี้เป็นที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติ หากแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนเมืองไทยก็ต้องได้ลองชิมส้มตำรสจัดจ้านกันดูสักครั้งถึงจะเรียกว่าเที่ยวไทยแท้ ปัจจุบันมีคนหันมาสนใจประกอบอาชีพขายส้มตำกันมาขึ้น เรียกกันว่ามีขายกันตั้งแต่ร้านข้างทางไปจนถึงร้านขึ้นห้างกันเลยทีเดียว และไม่เพียงเท่านั้นยังมีหลายคนที่ไปเปิดร้านขายส้มตำกันไกลถึงเมืองนอกเลยก็มี ยิ่งไปกว่านั้นดูเหมือนว่าส้มตำจะกลายเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการสนใจพัฒนาขายในรูปแบบการส่งออกไปต่างประเทศ

 

รวมข้อมูลแฟรนไชส์ส้มตำ ล่าสุด คลิ๊ก>>

 

การต่อยอดของเมนูส้มตำยังไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่อมีการนำมาประยุกต์ ปรับโฉมให้เข้ากับยุคสมัย สร้างความตื่นตาแปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคในรูปแบบที่เรียกว่า “ตำถาด” ตำถาดที่ว่านี้ก็คือการนำเอาถาดกลมๆ มาใช้เป็นภาชนะใส่ส้มตำ ขนาดเล็กใหญ่แล้วแต่ร้านใดจะเลือกใช้ ทว่าหากเป็นแค่ตำถาดธรรมดาก็คงไม่เป็นที่สนใจและนำมาบอกเล่ากันเป็นแน่ แต่ที่จะแนะนำกันในวันนี้เข้าขั้นที่เรียกว่าเป็น “ตำถาดเงินล้าน” กันเลยทีเดียว กับร้านที่มีชื่อเก๋ๆว่า “แซ่บแน่”

ร้านส้มตำ แซ่บแน่ รายได้วันละแสน ตำถาดเงินล้าน สร้างเถ้าแก่เอสเอ็มอี  ร้านส้มตำ แซ่บแน่ รายได้วันละแสน ตำถาดเงินล้าน สร้างเถ้าแก่เอสเอ็มอี

ร้านส้มตำแซ่บแน่ เจ้าของร้านคือ “คุณฉัตวลัย เรืองศรี หรือ คุณปอย” นักธุรกิจสาวหล่อมาดมั่นที่แม้ว่าเพิ่งจะเข้ามาหยิบจับธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ฝีไม้ลายมือก็ใช่ย่อย เพราะสามารถขยายสาขาได้ถึง 2 สาขา ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แถมยังมีรายได้ต่อเดือนของแต่ละสาขาถึงหลักล้านบาทกันเลยทีเดียว!!

จุดเริ่มต้นของการเปิดร้านส้มตำนี้ มาจากความชอบรับประทานอาหารอีสานของคุณปอยเอง โดยเธอเป็นคนที่ชอบทานอาหารอีสานมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ประจวบกับเมื่อมีโอกาสได้มารู้จักกับหุ้นส่วนที่มีพื้นเพเป็นอีสาน “คุณทัศนนันท์ ไข่นาค” ซึ่งมีฝีมือและความชำนาญในการทำอาหารอีสานได้อร่อยและทำได้หลากหลายเมนู และเคยได้ลองทำให้เพื่อน รวมทั้งคนอื่นๆลองทานดู ต่างก็ชื่นชมว่าทำออกมาได้รสชาติดี อร่อยถูกปาก จึงเกิดความคิดที่ว่าน่าจะลองมาทำขายกันดู นั่นจึงเป็นที่มาของการเปิดร้านแซ่บแน่

ร้านส้มตำ แซ่บแน่ รายได้วันละแสน ตำถาดเงินล้าน สร้างเถ้าแก่เอสเอ็มอี

หลังจากที่ตัดสินใจจะเปิดร้าน ก็ได้จัดการมองหาทำเลที่เหมาะสม ในที่สุดก็มาลงตัวที่ Celebrate พลาซ่า ย่านทาวน์อินทาวน์ ลาดพร้าว 94 ใกล้กับโรงเรียนบดินทร์เดชาฯ เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2556 เป็นต้นมา สำหรับร้านแซ่บแน่นั้นมารตกแต่งร้านให้ดูโมเดิร์นทันสมัย ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านขายอาหารอีสาน แต่ก็อยากทำร้านให้ออกมาดูเป็นร้านที่อัพเกรดขึ้นมา เพราะกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้นั้น จะเป็นหนุ่มสาวออฟฟิศที่มีกำลังซื้อพอสมควร และในย่านนั้นก็เป็นย่านธุรกิจ บวกกับร้านส้มตำติดแอร์ที่ตกแต่งออกมาดูเป็นร้านสไตล์โมเดิร์นนั้นยังไม่มี จึงคิดว่าน่าจะเป็นจุดดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี

เริ่มต้นการเปิดร้านในช่วงแรกๆนั้น ก็เป็นแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป ขายได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวามากนัก แต่ก็ยังสามารถสร้างรายได้เป็นที่น่าพอใจ จนได้ขยายสาขาอีกสาขาออกไปตั้งอยู่ที่ลาดพร้าวซอย 71 ทำเลซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากกันมาก ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกในการบริหารและดูแลได้อย่างทั่วถึง

 

รวมข้อมูลแฟรนไชส์ส้มตำ ล่าสุด คลิ๊ก>>

 

ร้านส้มตำ แซ่บแน่ รายได้วันละแสน ตำถาดเงินล้าน สร้างเถ้าแก่เอสเอ็มอี  ร้านส้มตำ แซ่บแน่ รายได้วันละแสน ตำถาดเงินล้าน สร้างเถ้าแก่เอสเอ็มอี

จุดเปลี่ยนที่สำคัญคือเปิดร้านมาสักระยะหนึ่ง จึงเริ่มเห็นว่าร้านนั้นยังขาดความเป็นเอกลักษณ์หรือจุดขายของร้านยังไม่มีนั่นเอง จึงได้นำเอาแนวคิดส้มตำใส่ในถาดมาเป็นตัวชูจุดเด่นของร้านนอกเหนือจากเรื่องรสชาติ จึงเป็นที่มาของเมนู “ตำถาด” สำหรับเมนูตำถาดนั้นจะเป็นการนำส้มตำที่ได้มาวางลงตรงกลางของถาด ส่วนรอบๆที่เหลือนั้นก็จะนำเอาเครื่องเคียงอย่าง แคบหมู ขนมจีน เส้นหมี่ลวก ไข่ต้ม หน่อไม้ ผักกาดดอง เป็นต้น มาวางลงไปรอบๆ

เมนูตำถาดของร้านแซ่บแน่นั้นจะแบ่งออกเป็น “ถาดลาว และถาดไทย” มีให้เลือก 2 ขนาด ราคาถาดใหญ่อยู่ 130 บาท ส่วนถาดเล็ก 50-60 บาท เมื่อเปิดตัวเมนูตำถาดออกไปก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก ลูกค้าที่มาเข้าร้านเป็นต้องเมนูตำถาดกันทุกโต๊ะ ความพิเศษนอกเหนือจากความแปลกใหม่นั่นก็คือ “รสชาติ และคุณภาพ” รสชาติที่เน้นความจัดจ้านบวกกับการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ สด สะอาด และเพื่อให้ได้รสชาติความเป็นอีสานแท้ๆยังสั่งวัตถุดิบอย่าง ปลาร้า แหนมเนืองและหมูยอ ส่งตรงมาจากจังหวัดอุดรธานีกันเลยทีเดียว นอกจเมนูตำถาดแล้วก็ยังมีเมนูตำอื่นๆ และอาหารเวียดนามที่รอให้ท่านไปลิ้มลองกัน รสชาติแซ่บไม่แพ้ตำถาดเช่นกัน

ร้านส้มตำ "แซ่บแน่" รายได้วันละแสน "ตำถาดเงินล้าน" สร้างเถ้าแก่ใหม่เอสเอ็มอี

ร้านแซ่บแน่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จะมีคนแน่นร้านกว่าปกติ รายได้ต่อเดือนของทั้งสองสาขาจะอยู่ที่ 2-3 ล้านบาท โดยสาขาแรกจะมีรายได้มากกว่าสาขาที่สองอยู่กว่าเท่าตัว จากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนั้นทำให้ปัจจุบันนี้สามารถคืนทุนจากการลงทุน 1.5 ล้าน ได้สำเร็จภายในระยะเวลาแค่ 1 ปีเท่านั้น เรียกว่าเป็นการประสบความสำเร็จที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับเป้าหมายต่อไปนั้น วางแผนจะขยายธุรกิจไปในรูปแบบแฟรนไชส์อย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อม โดยประเมินราคาแฟรนไชส์เบื้องต้นเอาไว้ที่ 150,000 บาท

ข้อมูลติดต่อร้านส้มตำ “แซ่บแน่”
ที่อยู่ : 1001/1-2 ถ.พระราม9 ตัดใหม่ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.
เบอร์โทร :082-3462662
Email : s.sapnae@yahoo.com
Facebook :https://www.facebook.com/pages/ร้านอาหารแซ่บแน่

รวมข้อมูลแฟรนไชส์ส้มตำ ล่าสุด คลิ๊ก>>

แสดงความคิดเห็น