“อี๊ด โปงลาง” เดินหน้าธุรกิจ ส่งข้าวแต๋นโปงลางลุยตลาดเพื่อนบ้าน!

ธุรกิจดาราของนักแสดงอารมณ์ดี “อี๊ด สมพงษ์ คุนาประถม” หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “อี๊ด โปงลางสะออน” เริ่มทำธุรกิจเพราะคิดว่างานในวงการมีความไม่แน่นอน ทำให้รายได้ไม่มีความมั่นคงตามไปด้วย เมื่อเริ่มคิดถึงธุรกิจ จึงคิดถึงสิ่งที่ตัวเองชอบก่อน และตัดสินใจลงทุนทำขนม เลือกเป็นข้าวแต๋นบรรจุห่อวางจำหน่ายเป็นเรื่องเป็นราว หวังเป็นรายได้เสริมนอกวงการเท่านั้น แต่กลับสร้างรายได้สูงแบบคาดไม่ถึง

ธุรกิจดาราของคุณ อี๊ด โปงลาง เริ่มต้นธุรกิจด้วยความคิดที่ว่าอยากจะลงทุนทำอะไรสักอย่างด้วยเงินจำนวน 400,000-500,000 บาท และชื่นชอบข้าวแต๋นเป็นการส่วนตัว เวลาทัวร์คอนเสิร์ตมักจะแวะซื้อเมื่อเจอตามทาง และพบว่าข้าวแต๋นส่วนใหญ่ทำเป็นแผ่นใหญ่ เมื่อกัดไปหนึ่งคำจะร่วงเป็นเศษเล็กๆ เลอะเทอะไปหมด เมื่อคิดจับธุรกิจนี้จึงอยากพัฒนาสูตรให้ไม่เหมือนกับข้าวแต๋นทั่วไป กระทั่งได้เป็นข้าวแต๋นในรูปแบบพอดีคำ ทำให้เวลากินไม่ต้องแตกเป็นเศษเล็กๆ หกเลอะเทอะเหมือนข้าวแต๋นยี่ห้ออื่น

ข้าวแต๋นของคุณอี๊ด โปงลาง ดำเนินการภายใต้แบรนด์ “Eatzy หรือ ข้าวแต๋นโปงลาง” เริ่มต้นไม่ได้ตั้งใจจะทำขายในประเทศไทย เพราะเล็งเห็นว่าข้าวแต๋นในไทยแข่งขันกันสูงอยู่แล้ว มีการวางจำหน่ายจำนวนมาก ทางเลือกหลากหลาย จึงไม่คิดแย่งสัดส่วนการตลาดในประเทศ แต่ได้ไปเล็งประเทศเพื่อนบ้านแทน ได้แก่ เกาหลี จีน เวียดนาม เพราะมองว่าข้าวแต๋นไทยที่ใช้วัตถุดิบไทยๆ อย่างข้าว หากนำมาทำหีบห่อดีๆ สวยงาม น่าจะได้รับความสนใจไม่น้อย ออกงานแสดงสินค้าที่งานไทยเฟ็กซ์ ปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากประเทศเพื่อนบ้าน มีนักธุรกิจจากต่างประเทศมาติดต่อขอให้คุณอี๊ดส่งออกไปขายต่างประเทศหลายราย ทำให้สร้างรายได้ดีเกินคาด

ข้าวแต๋นโปงลาง เริ่มต้นการผลิตด้วยการจ้างผลิตในโรงงานที่ได้มาตรฐาน แต่ภายหลังประสบปัญหาด้านการผลิต เมื่อสินค้าขายดี มีการจ้างผลิตในความถี่ ภายหลังจึงคิดทำโรงงานขึ้นเอง เพื่อผลิตสินค้าของตัวเอง โดยได้ดำเนินการขออนุญาตจัดตั้งโรงงานตามขั้นตอน เมื่อสำเร็จแล้วก็ควบคุมการผลิตของตัวเอง ทำให้ขั้นตอนการทำงานนั้นง่ายขึ้น

คุณอี๊ดเริ่มหันมาวางจำหน่ายในไทย เพราะแฟนคลับเรียกร้องเข้ามาอยากจะลิ้มลองขนมของหนุ่มอี๊ดบ้าง และเมื่อมีการประชาสัมพันธ์ผ่านโทรทัศน์ กระแสตอบรับก็ดีอย่างต่อเนื่อง จึงเริ่มวางขายในไทย โดยวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี แม็กซ์แวลู พารากอน เดอะมอลล์ โกลเด้น เพลส และร้านขายของฝาก จำหน่ายทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่ รสทุเรียน รสต้มยำ รสสาหร่าย รสลาบ และรสชีส ซึ่งก็ทำให้ได้รับความสนใจทั้งจากกลุ่มคนไทยเอง และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างกลุ่มคนจีนจะให้ความนิยมมากในรสชาติทุเรียน เมื่อพบสินค้าวางขายที่จุดขายของฝาก ก็จะติดไม้ติดมือไป

ภายหลังธุรกิจดาราหนุ่มอี๊ดกับข้าวแต๋นโปงลางประสบความสำเร็จอย่างมาก มียอดผลิตอย่างต่ำ 3,000-4,000 ซองต่อวัน สร้างรายได้ที่ค่อนข้างยั่งยืน และคิดว่าสามารถเลี้ยงชีพได้ในบั้นปลาย แม้ในอนาคตจะไม่มีงานในวงการแล้วก็ตาม ทั้งยังสามารถส่งต่อให้เป็นมรดกของลูกหลายได้ด้วย ถือเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ในส่วนของราคาขายอยู่ที่ซองละ 35 บาท เป็นราคาขายปลีก บรรจุหีบห่อสวยงาม และผลิตภายใต้มาตรฐาน ถูกต้องตามหลักอนามัย สินค้ามี อย. ควบคุม ตามหลักเกณฑ์ทุกอย่าง จึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ข้อมูลติดต่อธุรกิจ
ที่อยู่ : 98/98 หมู่1 ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญญบุรี ปทุมธานี 12130
เบอร์โทรศัพท์ : 0863619868
Facebook : https://www.facebook.com/ข้าวแต๋นโปงลาง

แสดงความคิดเห็น