แฟรนไชส์ ป.ข้าวผัดปู ธุรกิจลงทุนต่ำคืนทุนไวรายได้แน่นอน
แฟรนไชส์ ป.ข้าวผัดปู ธุรกิจลงทุนต่ำคืนทุนไวรายได้แน่นอน

แฟรนไชส์ ป.ข้าวผัดปู ธุรกิจลงทุนต่ำคืนทุนไวรายได้แน่นอน

แฟรนไชส์ ป.ข้าวผัดปู ธุรกิจลงทุนต่ำคืนทุนไวรายได้แน่นอน

แฟรนไชส์ ป.ข้าวผัดปู ธุรกิจลงทุนต่ำคืนทุนไวรายได้แน่นอน

การจะผัดข้าวผัดปูให้อร่อยต้องมีเคล็ดลับและวิธีการที่ไม่เหมือนใคร แม้แต่ความหนาของกระทะ อุณหภูมิ ความถี่ในการปัดตะหลิว ล้วนมีผลต่อรสชาติทั้งสิ้น ทำให้หลายคนไม่กล้าเสี่ยงเอาฝีมือมาทิ้งกับข้าวผัดปู ทั้งๆ ที่เป็นเมนูทำเงินและมีราคาแพงกว่าข้าวผัดทั่วไป ด้วยเหตุนี้เอง ป.ข้าวผัดปู จึงอยากถ่ายทอดเคล็ดลับสำหรับผู้ที่สนใจต้องการเปิดร้านข้าวผัดปูแสนอร่อย ด้วยงบเพียง 50,000 บาท แต่ทำรายได้หลักหมื่นต่อวันเลยทีเดียว

ร้านป.ข้าวผัดปู มีจุดเริ่มต้นมาจากคุณจำเริญ ขุนทองไทย ที่หลงใหลการทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก แม้ว่าไม่ได้เรียนการทำอาหาร แต่ด้วยความใฝ่รู้ศึกษาวิธีการทำข้าวผัดปูจากหลาย ๆ แหล่ง และลงมือฝึกฝนด้วยตัวเอง ในที่สุดสามารถเปิดร้านได้ในปี 2553 ปัจจุบัน ขยายแฟรนไชส์ไปแล้วกว่า 50 สาขา มีสื่อเข้ามานำเสนอเรื่องราวของข้าวผัดปูไม่ขาดสาย รวมถึงหนังสือพิมพ์ของประเทศญี่ปุ่นด้วย

 

แฟรนไชส์ ป.ข้าวผัดปู ธุรกิจลงทุนต่ำคืนทุนไวรายได้แน่นอน

“ก่อนหน้านี้ทำอาชีพอื่นมาก่อนเป็นเจ้าของสถานีวิทยุชุมชน คลื่น เอฟเอ็ม 95.75 คนชานเมือง ซึ่งปัจจุบันยังคงทำอยู่ ด้วยความที่เป็นคนชื่นชอบอาหาร เมนูโปรดคือข้าวผัดปู แต่ไม่ว่าจะไปชิมร้านไหนรสชาติก็ยังไม่ถูกใจสักร้าน เลยอยากเปิดร้านเอง เริ่มต้นก็ศึกษาด้วยตัวเองก่อน จากในอินเตอร์เน็ตบ้าง ซื้อหนังสือมาอ่านบ้าง แล้วลองทำเอง ช่วงที่ทำใช้เวลานานเหมือนกัน เสียวัตถุดิบไปเยอะ ไข่หมดวัน 3 – 4 แผง ทำเสร็จแจกคนในอพาร์ทเมนท์ให้ลองชิม แต่รสชาติก็ยังไม่ถูกใจสักที จนมีหลานสาวได้แนะนำให้ใช้ซอสที่นำเข้ามาจากฮ่องกง เป็นโชยุ แต่เป็นสไตล์ฮ่องกง เอามาลงผัด ปรากฎว่ารสชาติดีกว่าที่คิดไว้เสียอีก ให้ใครชิมก็บอกอร่อย เลยลงทุนเปิดร้าน ร้านแรกเปิดที่ ศูนย์อาหารบริเวณนาคบุรินทร์ ทางเข้าด้านหลังเมืองเอก ปรากฎว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ก่อนจะย้ายมาเปิดที่ตลาดกลางลาดสวาย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน เกิดเป็นกระแสบอกต่อ จนมีสื่อต่างๆ ได้เข้ามานำเสนอข่าวเป็นระยะ รวมถึงหนังสือพิมพ์จากประเทศญี่ปุ่นตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ร้าน ป.ข้าวผัดปู  ลูกค้าก็เริ่มเยอะ ขึ้นและมีคนมาขอซื้อแฟรนไชส์ ก็เลยตัดสินใจขายแฟรนไชส์มานับแต่นั้น ปีแรกขยายไป 10 สาขา ปีต่อมาแม่ผมเสียเลยหยุดการขยายสาขาไว้ และมาเริ่มขยายสาขาปีที่ 3 ปรากฎว่า ขยายทีเดียว 30 สาขา ปัจจุบันขยายไปแล้วกว่า 50 สาขา

จุดเด่นของ ป.ข้าวผัดปู อยู่ที่รสชาติที่ไม่เหมือนใคร เกิดจากการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ตั้งแต่ ปูที่นำมาใช้ต้องสดใหม่ สั่งซื้อโดยตรงจากแหล่งผลิต ข้าวสารที่เมื่อหุงเสร็จข้าวไม่นิ่มจนเกินไปและเมื่อทิ้งไว้นานๆ จะไม่แข็งตัว สูตรเด็ดที่สำคัญคือ การใช้เครื่องปรุงที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะซอสปรุงรสที่ใช้โชยุสไตล์ฮ่องกงเป็นส่วนผสม ให้รสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใคร มีกลิ่นอายของความเป็นฮ่องกงแต่ไม่ทิ้งความเป็นไทย นอกจากข้าวผัดปูที่เป็นเมนูเด่นของทางร้าน ยังมีข้าวผัดอื่นๆ อีกกว่า 20 เมนู และกุ้งอบวุ้นเส้น สูตรเฉพาะของทางร้าน ราคาจานละ 40 บาท

แฟรนไชส์ ป.ข้าวผัดปู ธุรกิจลงทุนต่ำคืนทุนไวรายได้แน่นอน

ธุรกิจสุดคุ้มลงทุนที่ 50,000 บาท

รูปแบบธุรกิจแบ่งเป็น 2 รูปแบบ

  1. รถเข็น งบลงทุน 50,000 บาท ได้รับอุปกรณ์ครบชุด ตั้งแต่ รถเข็ม เตา กระทะ จาน ชาม ช้อน ป้าย และวัตถุดิบ
  2. รถเคลื่อนที่ งบลงทุน 45,000 บาท ได้รับอุปกรณ์ครบชุดยกเว้นรถเข็ม และวัตถุดิบ โดยผู้ลงทุนต้องมีรถมาเอง โดยทางทีมงานจะออกแบบและตกแต่งรถให้

เงื่อนไขการลงทุน แฟรนไชส์ซีต้องเข้ารับการอบรมเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อสัมผัสกับการทำธุรกิจร้านอาหารของจริงที่สาขาใหญ่ ตั้งแต่การทำอาหาร การบริการ และการบริหารร้าน เมื่อเปิดร้านจะมีทีมงานไปช่วยขายในวันแรก และเพื่อรักษามาตรฐานความอร่อย จะต้องรับเครื่องปรุงจากทางบริษัทเท่านั้น เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา

แฟรนไชส์ ป.ข้าวผัดปู ธุรกิจลงทุนต่ำคืนทุนไวรายได้แน่นอน

“ส่วนรายได้ที่จะได้รับขึ้นอยู่กับทำเล และชั่วโมงการขาย ควรเป็นชุมชน ริมถนน ศูนย์การค้า สถาบันการศึกษา แหล่งท่องเที่ยว ตลาด อย่างสาขาใหญ่จัดว่าทำเลยังไม่ดีนัก แต่มียอดขายไม่ต่ำกว่า 10,000 บาทต่อวัน หรืออย่างสาขา สันติธรรม ตรงข้ามวัดสันติธรรม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในทำเลที่ดี มียอดขายกว่า 15,000 บาทต่อวัน ส่วนกำไรจะอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย อาจดูง่ายๆ จากไข่ว่าหมดไปกี่แผง 1 แผงเท่ากับ 1,200 บาท หักต้นทุน 50 เปอร์เซ็นต์ จะมีกำไรที่ 600 บาท ยอดขายต่ำสุดอยู่ที่ 5 – 6 แผงต่อวัน ระยะเวลาคืนทุนอยู่ที่ประมาณ 1 เดือน

ป.ข้าวผัดปู ถือเป็นแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีจุดเด่นที่รสชาติ รูปแบบร้าน และราคาที่สามารถตอบโจทย์ได้ เน้นเปิดโอกาสความสำเร็จด้วยงบลงทุนต่ำ แต่ให้ความสำคัญกับสูตร โดยการอบรมยาวนานถึง 1 สัปดาห์ รวมถึงวัตถุดิบที่ต้องรับจากสาขาใหญ่ ซึ่งมีเพียงแค่เครื่องปรุง ทั้งซอสและผงปู เท่านั้น ซึ่งต้นทุนของเครื่องปรุงอยู่ที่ 1 บาทต่อจาน จึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใด ป.ข้าวผัดปู จึงเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยม

แฟรนไชส์ ป.ข้าวผัดปู ธุรกิจลงทุนต่ำคืนทุนไวรายได้แน่นอน

ข้อมูลติดต่อธุรกิจ ป.ข้าวผัดปู
ที่อยู่ : ร้านป.ข้าวผัดปู สาขาใหญ่ คลองสี่ ตลาดกลางลาดสวาย ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12150
โทรศัพท์ : 086 362 3234

หมายเหตุ รูปภาพที่ใช้เป็นเพียงสื่อประกอบบทความเท่านั้น
ขอขอบคุณรูปภาพจาก ป.ข้าวผัดปู

แสดงความคิดเห็น