แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย
แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย

แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย

แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย
แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย

แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย

ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้ เพื่อสุขภาพในเมืองไทยมีมูลค่าประมาณกว่า 700 ล้านบาท แนวโน้มของตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ประมาณ 15-20% สำหรับปี 2555 ที่ผ่านมา และยังคงมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าในปีนี้ (2556) จะมีการเติบโตประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก “แมงโก้ มาเนีย” โดยซอยสตอรี่ ผู้ผลิตนมถั่วเหลืองผสมน้ำผลไม้สูตรสิงคโปร์รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย จากประสบการณ์ในธุรกิจเครื่องดื่มกว่า 10 สาขา ซึ่งแต่เดิมมีเมนูสมูทตี้เป็นเพียงพระรองแต่ผลตอบรับที่ได้จากพระรองนี้เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก จึงเดินหน้าสยายปีกสู่ธุรกิจสมูทตี้บาร์โดยดึงเอามะม่วงน้ำดอกไม้ ซึ่งเป็นราชาของผลไม้ไทยเป็นสินค้าหลักเน้นคุณประโยชน์และคุณภาพ โดยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำได้มากยิ่งขึ้น เมื่อพูดถึง “สมูทตี้ มะม่วง” ก็ต้องนึกถึง “แมงโก้ มาเนีย”

นอกจากนี้ปัจจุบันกระแสการดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเองมีมากขึ้น และแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แมงโก้ มาเนียจึงต้องการสนองความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน คนรักสุขภาพ และกลุ่มที่ต้องการความสดชื่น เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและการเข้าถึงผู้บริโภค นำไปสู่ธุรกิจในรูปแบบสมูทตี้ แมงโก้ บาร์ “แมงโก้ มาเนีย” โดยเน้นการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์เป็นหลัก

“Mango Mania”by Soy Story (แมงโก้ มาเนียโดยซอยสตอรี่) เป็นธุรกิจเครื่องดื่มพรีเมี่ยมสมูทตี้มะม่วงและผลไม้อื่นๆอีกหลายชนิด แบบไม่มีน้ำตาล ด้วยรสชาติเข้มข้นของผลไม้ตั้งแต่ 2-4 ชนิด ที่นำมาปั่นรวมกันกับ น้ำผลไม้ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของแมงโก้ มาเนีย โดยได้เชฟชาวญี่ปุ่นมาคิดค้นจนได้สูตรลับความอร่อยนี้ ทำให้สมูทตี้ที่ได้มีความหอม อร่อย สดชื่น ลงตัวสุดๆ เพื่อผู้รักสุขภาพอย่างแท้จริง โดยลักษณะร้านของ แมงโก้ มาเนีย จะเป็นร้านที่ดูมีความทันสมัยและมีคอนเซ็ปของแมงโก้ บาร์

แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย
แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย

โดยธุรกิจนี้มี 3 จุดเด่นคือ
1.วัตถุดิบ : ที่นำมาใช้ถ้าเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ จะเป็นวัตถุดิบคุณภาพดีที่เราคัดสรรจากแหล่งกำเนิด หากเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่จะเป็นผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ 2.สูตรที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ได้เชฟชาวญี่ปุ่นมาคิดค้นจนได้สูตรลับความอร่อยนี้
3.การเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศบิลดิ่ง โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย รวมถึงสถานที่ออกกำลังกาย เช่น ฟิสเนต เป็นต้น

โดยตั้งเป้าธุรกิจร้าน แมงโก้ มาเนีย ให้สามารถขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคให้กว้างมากขึ้น ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำได้มากยิ่งขึ้น เมื่อพูดถึง “สมูทตี้ มะม่วง” สมูทตี้มะม่วงคุณภาพดี อร่อย ราคาไม่แพง ก็ต้องนึกถึง “แมงโก้ มาเนีย” พร้อมกันนี้ยังจัดกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบและต่อเนื่องอีกมากมายและสร้างการรับรู้ในวงกว้างมากขึ้น มีจัดทำกิจกรรมสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์และโปรโมชั่น สำหรับ “แมงโก้ มาเนีย” เพื่อให้ครอบคลุมอย่างครบวงจรแบบ 360 องศา อาทิ ร่วมกับพันธมิตรจัดโปรโมชั่นและสินค้าใหม่ๆ รวมถึงจัดโปรโมชั่นต่างๆ มากมาย เป็นต้น

ลักษณะสินค้า และบริการ
“Mango Mania”by Soy Story แมงโก้ มาเนีย โดยซอยสตอรี่
เป็นธุรกิจเครื่องดื่มพรีเมี่ยมสมูทตี้มะม่วงน้ำดอกไม้และผลไม้อื่นๆอีกหลายชนิด แบบไม่มีน้ำตาล ด้วยรสชาติเข้มข้น ของเนื้อผลไม้สดตั้งแต่ 2-4 ชนิด ที่นำมาปั่นรวมกันกับ Fruit Base สูตรเฉพาะของแมงโก้ มาเนีย โดยมีเชฟชาวญี่ปุ่นมาคิดค้นจนได้สูตรลับความอร่อยนี้ ทำให้สมูทตี้ที่ได้มีความหอม อร่อย สดชื่น ลงตัวสุดๆ โดยมีสินค้าทั้งหมด 10 กลุ่มดังนี้ 1. แมงโก้ 2.แมงโก้เบอร์รี่ 3.ทรอปิคอล 4.บานาน่าเลิฟเวอร์ 5.พิงค์แมงโก้ 6.กีวี่ บานาน่า 7.องุ่น 8.เบอร์รี่ซันไลซ์ 9.อิตาเลียนโซดา 10.Soy Shake

โดยลูกค้าสามารถเลือกเติมท็อปปิ้งได้ทั้งสาคู พุดดิ้งมะม่วง และโยเกิร์ต โดยราคาอยู่ที่แก้วละ 35-49 บาท

จำนวนสาขา 6สาขา
1. Sun Tower Plaza วิภาวดี7 (ซอยเฉยพ่วง)
2.ศาลาแดง
3.บางรัก
4.The belle พระราม9 (1ธ.ค.2556)
5.โบ๊เบ๊ รังสิต
6.มักกะสัน
การลงทุน
1.ทำเลร้านควรจะอยู่ใกล้บริเวณบริษัท ห้างร้านต่างๆ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ มหาวิทยาลัย หรือโรงเรียนเอกชน
2.ถ้าอยู่ในห้างควรพิจารณา ค่าเช่า อัตรา % ที่จัดเก็บต่างๆที่ค่อนข้างสูง ซึ่งจะส่งผลต่อกำไร และระยะเวลาคืนทุนซึ่งแฟรนไชส์ซีอาจเพิ่มราคาขายตามความเหมาะสม (ต้นทุนค่าวัตถุดิบ อย่างเดียวโดยเฉลี่ย 40%จากราคาขาย)
3.ทำเลร้านมีเงื่อนไข ข้อจำกัด หรือข้อห้ามต่างๆหรือไม่ เพราะเมนูของทางบริษัทต้องมีการล้างเครื่องปั่น ถ้าไม่มีระบบทิ้งน้ำเสียในร้าน จะต้องมีถังน้ำรองไว้ก่อนแล้วค่อยนำไปทิ้ง
4.ควรมีที่เก็บ stock สินค้าไว้จำนวนหนึ่ง เผื่อเอาไว้ที่ร้าน หรือหาสถานที่ใกล้เคียงถ้าปริมาณการขายมีมากในแต่ละวัน
5.Franchise ควรมีความพร้อมในการบริหารจัดการร้าน และพนักงานของตนอย่างเต็ม เพื่อสร้างความพึงพอใจ และความประทับใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง
6.การสั่งสินค้า วัตถุดิบ ต่างๆต้องสั่งกับร้านเท่านั้น เพราะสูตรต่างๆ นั้นทำมาสำหรับระดับคุณภาพสินค้า และวัตถุดิบของร้านเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้าได้ภาพลักษณ์ และรสชาติทุกสาขามีมาตรฐานเหมือนกันหมด

แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย
แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย

ข้อมูลธุรกิจ
ค่าแฟรนไชส์ 75,000 บาท และ 120,000 บาท
ระยะเวลาคืนทุน 2-4เดือน ขึ้นอยู่กับยอดการจำหน่ายของแต่ละพื้นที่

คุณสมบัติผู้ลงทุน
1.มีความตั้งใจ ในตัวสินค้า
2.รักการขาย
3.มีเงินทุนหมุนเวียนประมาณ 10,000 บาท/เดือน
สิ่งที่แฟรนไชส์ซี่จะได้รับ
1.รูปแบบแรก ค่าแฟรนไชส์ 75,000 บาท
◦ไม่มีชุด Counter มาตรฐาน
◦สิ่งที่จะได้รับ อุปกรณ์หลักสำหรับเปิดร้าน ทั้งหมด สามารถขายได้ทันที
◦วัตถุดิบชุดแรกพร้อมขาย (ได้ประมาณ200 แก้ว)
◦หากเป็นการ Build-in ตามสภาพพื้นที่ ตามขนาด ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการทำ Counter ใหม่ ทั้งหมด (ในการเขียนแบบต้องเสนอให้กับทางร้านอนุมัติก่อนในการลงมือทำแบบ Counter หรือให้ทางบริษัทออกแบบให้ )
◦มีการจัดอบรมวิธีการเปิดร้าน การบริหารจัดการร้าน พร้อมสูตรชงต่างๆทั้งหมดให้กับทาง Franchise และพนักงาน (พนักงานต้องจัดหาเอง)

2.รูปแบบสอง ค่าแฟรนไชส์ 120,000 บาท
◦ชุด Counter มาตรฐาน รูปตัว L หน้ากว้าง 1.8 เมตร, ด้านข้าง 1.2 เมตร,หน้าโต๊ะลึก 60 ซม.(ขนาดอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานที่ที่แฟรนไชน์จะเปิด)ส่วนประกอบมี ชุดชั้นวาง หมายเหตุ มีวัสดุงานไม้ พร้อมสื่อเมนูรายการสินค้าและป้ายไฟ สวยงามคลุมชุด Counter (ไม่รวมการตกแต่งร้าน)
◦อุปกรณ์หลักสำหรับเปิดร้านทั้งหมด พร้อมขายได้ทันที
◦วัตถุดิบชุดแรกพร้อมขาย (ได้ประมาณ200 แก้ว)
◦มีการจัดอบรมวิธีการเปิดร้าน การบริหารจัดการร้าน พร้อมสูตรชงต่างๆทั้งหมดให้กับทางFranchiseและพนักงาน (พนักงานต้องจัดหาเอง)

อื่นๆ
ด้วยกระแสรักสุขภาพที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ประกอบกับจุดแข็งของผลิตภัณฑ์เราที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งสามารถให้ความสดชื่นพร้อมคุณประโยชน์มากมาย พร้อมกับภาพลักษณ์ของร้านที่ดูน่ารับประทาน ให้สีสันชัดเจนและมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนทำธุรกิจ คีออส ซึ่งลงทุนต่ำและให้ผลกำไรสูง ประกอบกับในประเทศไทยเองแล้วเครื่องดื่มชนิดนี้นับเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก และเรียกได้ว่ายังถือเป็นของใหม่ และยังไม่มีคู่แข่งที่ลงมาจับตลาดใน positionนี้ จึงมีโอกาสมากที่จะกลายเป็นผู้นำตลาดสำหรับเครื่องดื่มชนิดนี้ หากคุณพร้อมเป็นเจ้าของธุรกิจ วันนี้แมงโกมาเนียมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งเพียงติดต่อมาที่เราแล้ว คุณสามารถเริ่มธุรกิจได้ง่ายและรวดเร็วด้วยการลงทุนที่คุ้มค่าและสามารถขยายสาขาได้ง่ายกว่าที่คุณคิด

แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย
แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย

ข้อมูลติดต่อ
ชื่อ วิสาธรรม ชมมาพร
ที่อยู่ 64/158 ซ.อัศวพิเชษฐ์ ถ.บรมราชชนนี แขวง บางระมาด เขต ตลิ่งชัน กทม 10170
เบอร์ 0816424240 ,0830338990
Fax 024224056
e-mail mangomania2013@gmail.com
www.mangomania.in.th
www.facebook.com/soystory2013

 

แสดงความคิดเห็น