ธุรกิจเอสเอ็มอี ชานมไข่มุก “ATM Tea Bar”

ชานมไข่มุก “ATM Tea Bar” สั่งชาผ่านตู้ ร้านดังสยามสแควร์

ธุรกิจเอสเอ็มอี ชานมไข่มุก “ATM Tea Bar” สั่งชาผ่านตู้ ร้านดังสยามสแควร์

ไอเดียธุรกิจ ร้านชานมไข่มุก อีกหนึ่งแบรนด์ที่กำลังน่าสนใจและยอดนิยมในหมู่วัยรุ่นย่านสยามสแควร์ คือ ร้าน “ATM Tea Bar” แบรนด์ชานมไข่มุก ธุรกิจเอสเอ็มอี ที่มีจุดขายล้ำกว่าชาไข่มุกทั่วๆ ไป เนื่องจากมีจุดขายที่น่าสนใจคือ “สั่งชาผ่านตู้ ATM”มิติใหม่แห่งวงการเครื่องดื่มขานมไข่มุกถือเป็นไอเดียที่เก๋กู้ด ทำให้คอชาทั้งหลายมุ่งความสนใจไปที่ชาแบรนด์นี้ หรือยกให้เป็นตัวเลือกหนึ่งในใจเมื่อต้องการดื่มชานมไข่มุก

แบรนด์ชานมไข่มุก ATM Tea Bar ย่อมาจากคำว่า “A Tea Moment” ก่อตั้งโดย “คุณธนวัฒน์ ทองเจริญเกียรติ” หรือ “คุณต้น” ที่ได้สร้างแบรนด์ชานมไข่มุกขึ้นมาด้วยไอเดียที่แตกต่างออกไป มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ออกแบบเป็นเครื่องอัตโนมัติรองรับออร์เดอร์ชา กล่าวคือ ชาทุกแก้วที่ลูกค้าต้องการจะมีการสั่งผ่านเครื่องอัตโนมัติหรือที่เรียกว่า Order Machine หน้าตาของตู้รับคำสั่งจะคล้ายคลึงกันกับตู้ ATM ที่เราคุ้นเคยกันดี ทำหน้าที่รับออร์เดอร์แทนคน สร้างความแปลกใหม่ในวงการชานมไข่มุก ทำให้ได้รับความสนใจอย่างมากในเวลานี้

ไอเดียของชานมไข่มุก สั่งผ่านตู้ ATM เกิดจากความต้องการของคุณต้นที่อยากให้ลูกค้ามีช่วงเวลาดีๆ ในการดื่มชา เริ่มตั้งแต่การสั่งชาที่แตกต่างไปจากการสั่งชาที่ร้านอื่น ส่วนที่มาของแนวคิดนั้นเริ่มมาจากที่คุณต้นเคยทำงานที่ต่างประเทศ และเคยเห็นตู้บริการอาหารอัตโนมัติ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่กำลังเข้ามาในสังคมปัจจุบัน เครื่องมือนี้ช่วยให้เกิดความง่ายและสะดวกในการสั่งอาหาร สั่งเครื่องดื่ม และอื่นๆ จึงได้คิดนำเอาเครื่องอัตโนมัติมาใช้ในร้าน กลายเป็นเครื่องรับคำสั่งชานมไข่มุกของร้านที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ

แต่ถึงอย่างนั้นคุณต้นก็ยังไม่ลืมในเรื่องของการพัฒนาสินค้าที่สำคัญมากกว่า เพราะลูกค้าชานมคือผู้ดื่มชา และการตัดสินใจซื้อซ้ำก็คือชารสดี หรือเป็นชาทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ คุณต้นจึงเลือกจับกระแสสุขภาพ ปรับเปลี่ยนจากครีมเทียมที่ถูกใช้ในชานมไข่มุกทั่วไป เป็นนมสดแทน ให้ความหวานน้อยกว่า ดื่มได้ง่ายกว่า และส่งผลกระทบต่อสุขภาพน้อยกว่า อีกทั้งยังไม่มีสารสังเคราะห์ และทางแบรนด์ปรุงชาด้วยสูตรเฉพาะของแบรนด์

ร้านชานมไข่มุก ATM Tea Bar ให้บริการผ่านตู้อัตโนมัติ เวลาใช้บริการลูกค้าจะต้องสั่งชาผ่านตู้ แต่เวลาจ่ายเงินสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายที่ตู้โดยการแสกน QR Code หรือจ่ายที่พนักงานด้วยเงินสดก็ได้ สำหรับเมนูในร้านแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ATM Tea Bar มีให้เลือกหลากหลายโดยมีชานมไข่มุกเป็นสินค้าหลัก นอกจากนี้ก็มีเมนูอื่นๆ เช่น ชานม, ชาใส, โซดาฟิส และเครื่องดื่มอื่นๆ จำหน่ายในราคาเริ่มต้น 45 บาท ไปจนถึง 100 บาทขึ้นไป

นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือแพ็คเกจจิ้ง ที่มีการปรับเปลี่ยนลวดลายแพ็คเกจจิ้งไปตามเทศกาล ปัจจุบันลูกค้าให้ความสนใจค่อนข้างมาก และกำลังได้รับความนิยม ช่วงแรกที่เปิดร้านมีคนเข้ามาใช้บริการหนาแน่นและต่างพากันถ่ายรูปแชร์ลงโซเชียลฯ นับว่าประสบความสำเร็จ ไม่เพียงเท่านั้นในส่วนของบรรดา Blogger ก็เข้ามาเขียนรีวิวถึงร้านอย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟรนไชส์ชานมไข่มุก ATM Tea Bar กลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว

สำหรับเป้าหมายในอนาคต ATM Tea Bar มีแผนจะขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยคาดว่างบประมาณในการลงทุนจะอยู่ที่หลักล้านบาท สำหรับท่านที่สนใจแฟรนไชส์สามารถติดตามความเคลื่อนไหวข้อมูลต่างๆของร้าน ATM Tea Bar ได้ทางช่องทางติดต่อ

นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่นำเอาไอเดียใหม่ๆมาผสมผสานเข้ากับเมนูเครื่องดื่มยอดฮิตได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ เพราะนอกจากจากขายความแปลกใหม่แล้ว รสชาติก็ยังเป็นสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้แก่แบรนด์ได้ในเวลาเดียวกันด้วย

ข้อมูลติดต่อ
โทรศัพท์ : 089 287 7775
Facebook : https://www.facebook.com/atmteabar

ขอขอบคูณรูปภาพจาก : facebook.com/atmteabar

แสดงความคิดเห็น