ไอเดียธุรกิจ อุปกรณ์บดโขก ครกโฉมใหม่ คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม“ บุญมี “
ไอเดียธุรกิจ อุปกรณ์บดโขก ครกโฉมใหม่ คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม“ บุญมี “

ไอเดียธุรกิจ อุปกรณ์บดโขก ครกโฉมใหม่ คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม“ บุญมี “

ไอเดียธุรกิจ อุปกรณ์บดโขก ครกโฉมใหม่ คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม“ บุญมี “

ไอเดียธุรกิจ อุปกรณ์บดโขก ครกโฉมใหม่ คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม“บุญมี“

ปัญหาของแม่บ้านหลายๆคนในสมัยนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องการตำเครื่องเทศในการทำอาหารไทยๆ ที่ส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน หรือการตำที่ใช้แรงเยอะจนปวดแขน “ คุณกะรัต จูงศิริวัฒน์” จึงได้คิดไอเดียธุรกิจโมเดิร์นอย่าง “บุญมี” อุปกรณ์บดโขกสำหรับแม่บ้านที่ใช้พกพาสะดวก นอกจากนี้ไอเดียธุรกิจนี้ยังตอบโจทย์ชาวต่างชาติที่ชอบอาหารไทยและนักเรียนไทยที่ไปเรียนทำอาหารที่เมืองนอกอีกด้วย เพราะฉะนั้นไอเดียธุรกิจนี้จึงตอบโจทย์แม่บ้านและคนสมัยใหม่ได้ดีมากเลยค่ะ

เจ้าของไอเดียธุรกิจนี้ก็คือ “ คุณกะรัต จูงศิริวัฒน์” หลังจากเรียนจบมาทางด้านออกแบบที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มาลองหางานอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ด้วยงานนั้นมีค่อนข้างจำกัดจึงต้องหาทำสินค้าของตนเองขึ้นมา โดยไอเดียธุรกิจอุปกรณ์บดโขกนั้นก็มาจากการนำไอเดียจากธุรกิจร้านอาหารของครอบครัวนั่นเอง จากการเล็งเห็นว่าการทำอาหารนั้นส่วนมากต้องใช้ครกในการโขลกเครื่องเทศ ไม่ว่าจะเป็นกระเทียมหรือพริกก็แล้วแต่ ซึ่งการทำแต่ละครั้งนั้นครอบครัวต้องใช้ครกหิน ซึ่งการตำนั้นดูลำบากมาก คุณกะรัตจึงได้ไอเดียธุรกิจที่ว่า หากทำอุปกรณ์โขลกรูปแบบใหม่ที่เบา และสะดวกต่อการใช้น่าจะไปได้ดี

ไอเดียธุรกิจ อุปกรณ์บดโขก ครกโฉมใหม่ คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม“ บุญมี “

จากนั้นจึงได้ออกแบบและทำอุปกรณ์โขลกออกมาดู แต่กว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบนั้น ค่อยข้างมีอุปสรรคมากเลยทีเดียว ทั้งความไม่เข้าใจในครอบครัว และเพื่อนที่สอบถามเข้ามาอย่างมากมาย แต่สุดท้ายแล้วก็ประสบความสำเร็จในที่สุด แต่ในเรื่องของความแตกต่างของอุปกรณ์บดโขลกนั้น แตกต่างจากครกที่ว่าหน้าตานั้นจะเป็นทรงกระบอก เน้นการใช้ที่ง่าย และสะดวก หลังจากทำได้เป็นรูปเป็นร่างแล้ว ก็ได้สร้างแบรนด์อุปกรณ์บดโขลกนี้ว่า “ บุญมี “ ส่วนวิธีการใช้นั้นก็เพียงใส่วัตถุดิบอย่างพริก หรือกระเทียมลงไป จากนั้นก็หยิบหินสำหรับทำครกมาใส่ตาม ปิดฝาให้สนิทและทับด้วยยางซิลิโคน แล้วก็เขย่า วัตถุดิบนั้นก็จะแตกละเอียด และหอมไม่ต่างจากการตำจากครกเลย

ซึ่งอุปกรณ์ของไอเดียธุรกิจนี้ก็มาจากธรรมชาติทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไม้สักมาทำเพื่อป้องกันเชื้อรา หินจากอ่างศิลาที่ใช้ทำครก และยางซิลิโคนที่เป็นยางพารา หลังจากทำออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้ว เธอก็ลองนำอุปกรณ์ของเธอไปประกวดดูปรากฏว่าได้รับรางวัลมาถึง 2 วันเลย ทั้งในประเทศไทย และถึงประเทศญี่ปุ่น นอกจากจะบดพริกกระเทียมได้แล้ว ไอเดียธุรกิจนี้ยังบดถั่วลิสงและอื่นๆได้อีก ซึ่งหากบดแล้วยังไม่ได้ใช้ก็สามารถบดเก็บไว้ในอุปกรณ์นี้ได้ ซึ่งจะช่วยให้กลิ่นไม่ระเหยออกไปด้วย

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อเกินครึ่งก็เป็นชาวต่างชาติ และในกลุ่มลูกค้ายังมีนักเรียนไทยที่จะไปเรียนต่างประเทศ เพราะด้วยนักเรียนไทยนั้นต้องการนำไปทำอาหารไทยทานที่ต่างประเทศ การซื้ออุปกรณ์บดโขกแบบนี้ไปนั้นก็จะลดความยุ่งยากสำหรับการเดินทาง ส่วนในเรื่องของราคาที่จำหน่ายไอเดียธุรกิจนี้ก็จะอยู่ที่ 1,200 บาทค่ะปัจจุบันอุปกรณ์ไอเดียธุรกิจชิ้นนี้ จะมีวางขายที่ TCDC, ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม, ร้าน Loft และ Room Concept

ไอเดียธุรกิจ อุปกรณ์บดโขก ครกโฉมใหม่ คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม“ บุญมี “  ไอเดียธุรกิจ อุปกรณ์บดโขก ครกโฉมใหม่ คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม“ บุญมี “

ข้อมูลติดต่อธุรกิจ
โทร. 08-6659-8958

แสดงความคิดเห็น