ไอเดียธุรกิจ “สินค้า DIY งานฝีมือจากเปลือกหอยทำขาย” ชี้ช่องอาชีพเสริม

ไอเดียธุรกิจ “สินค้า DIY งานฝีมือ” หนึ่งช่องทางทำกินในหมวดหมู่งานฝีมือ ซึ่งถูกเรียกว่าสิ่งประดิษฐ์อันเกิดขึ้นจากการสร้างของฝีมือมนุษย์ โดยสิ่งประดิษฐ์ที่มีทั้งหมดบนผืนโลกล้วนเป็นสิ่งที่ต้องสร้างสรรค์ขึ้น ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ทำให้การสรรค์สร้างนั้นต้องมีลูกเล่นที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับ

ชิ้นงาน กระทั่งนำไปสู่ตำแหน่งงานประดิษฐ์สร้างรายได้ในที่สุด แม้สิ่งประดิษฐ์จะหมายรวมถึงทุกสิ่งที่ถูกสร้างจากมือมนุษย์ แต่สิ่งประดิษฐ์ที่ภาคธุรกิจต้องการก็คืองานประดิษฐ์สร้างรายได้ที่นำมาซึ่งผลตอบแทนของเจ้าของผลงานชิ้นนั้นๆ

โดยในงานประดิษฐ์สร้างรายได้ทั้งหลายก็มีไอเดียที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละสไตล์ของงานประดิษฐ์สร้างรายได้ก็ล้วนอยู่ในใจใครต่อใคร ที่รอจะจับจองให้ไปอยู่ในผลงานของตัว แต่สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกหรือไอเดียในสมองยังว่างโล่งอยู่นั้น บทความนี้ก็ได้นำมาซึ่งข้อมูลอันรวบรวมไว้ด้วยไอเดียหนึ่ง เพื่อนำไปประกอบในงานประดิษฐ์สร้างรายได้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ภายใต้กรอบแนวคิดที่เกิดขึ้นจากตัววัสดุเป็นหลัก ที่จะนำไปสู่ผลงานประดิษฐ์สร้างรายได้ และแนวคิดนั้นก็คือ “สิ่งประดิษฐ์จากเปลือกหอย” นั่นเอง เมื่อเปลือกหอยก็เป็นหนึ่งสัญลักษณ์ดีๆ ที่ทำให้ระลึกถึงทะเลและชายหาด สถานที่ที่ใครก็อยากเก็บไว้ในความทรงจำเมื่อได้สัมผัส

หลายคนอาจลืมไปว่าสิ่งนี้ก็สามารถใช้เป็นวัสดุในการสร้างงานประดิษฐืได้เช่นกัน มากกว่านั้นก็อาจยังคิดไม่ออกอยู่ดีว่าเปลือกหอยจะสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง บทความนี้จึงขอนำเสนอไอเดียจากเปลือกหอยที่มีการนำไปสร้างชิ้นงานวางขายอย่างหลากหลาย ให้ใครต่อใครได้ศึกษาเป็นแนวทาง ดังนี้

กรอบรูปเปลือกหอย

สำหรับกรอบรูปเปลือกหอยนั้นก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง และนับเป็นหนึ่งไอเดียที่ดี เหมาะแก่การนำมาเป็นงานประดิษฐ์สร้างรายได้ เพราะกรอบรูปคือหนื่งสิ่งของประดับที่ได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง โดยการเล่นลูกเล่นด้วยเปลือกหอย ก็ถือเป็นการส่งผ่านเรื่องราวของชายหาดได้เป็นอย่างดี ทั้งยังโดนใจใครหลายๆ คนอีกด้วย

มูลี่เปลือกหอย

สำหรับบ้านพักชายทะเล คงพบเห็นเสมอกับของประดับประดาบ้านช่องเช่นมูลี่เปลือกหอย หนึ่งความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำเปลือกหอยมาร้อยเรียงเป็นชิ้นงาน เพื่อประดับประดาบ้านเรือน สำหรับใครที่สามารถสร้างสรรค์งานชิ้นนี้ให้เกิดขึ้นได้ ก็สามารถสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นได้ไม่ยากเช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าซึ่งประกอบการด้านรีสอร์ทหรือบ้านพักตากอากาศริมทะเล ก็คงจะให้ความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เชิงเทียนเปลือกหอย

เชิงเทียนเปลือกหอย ก็น่าสนใจไม่น้อย เมื่อในสังคมปัจจุบันมีการนำเปลือกหอยไปประยุกต์ใช้และทำเป็นเชิงเทียนหลากหลายรูปแบบด้วยกัน และแต่ละรูปแบบก็ล้วนมีความสวยงามสะดุดตาผู้พบเห็นไม่น้อยเลย ทั้งยังสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ทั้งประดับบ้าน ประดับร้านอาหาร หรือจะประดับรีสอร์ทก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบ ทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายสบายๆ ให้เกิดขึ้นอีกด้วย

กล่องเก็บของเปลือกหอย

สิ่งของที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งสิ่ง และมีการนำเปลือกหอยไปใช้เพื่อสร้างสรรค์ก็คือกล่องเก็บของหรือกล่องเอนกประสงค์ ซึ่งสามารถสร้างสรรค์เนื้องานได้หลากหลายสไตล์แล้วแต่จินตนาการของแต่ละคน ซึ่งเปลือกหอยก็สามารถแต่งเติมความสวยงามให้กับกล่องใส่ของทั่วไปได้เป็นอย่างดี จากกล่องสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ ก็กลับมีลวดลายรวมทั้งมิติเกิดขึ้นมา

ตุ๊กตาเปลือกหอย (ของวางโชว์)

ตุ๊กตาเปลือกหอยซึ่งจัดเป็นหนึ่งสิ่งของที่ใช้วางโชว์ ประดับตกแต่งสถานที่ ส่วนหนึ่งได้มีการนำเปลือกหอยไปใช้ในการสร้างผลงานให้เกิดขึ้นเช่นกัน โดยตุ๊กตาแต่ละตัวนั้นก็มีรูปแบบที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป จะใช้เป็นของฝากจากชายหาดแสนอบอุ่นก็ได้ นอกเหนือไปจากการนำมาเป็นของตกแต่งของตัวเอง ก็สามารถนำไปเป็นของขวัญได้อีกด้วย

กิ๊บติดผมเปลือกหอย 

กิ๊บติดผมจากเปลือกหอยสวยงาม แปลกตา ไม่เหมือนใคร เหมาะสำหรับวันสบายๆไปพักผ่อนริมทะเล ตีมเจ้านางเหงือกน้อย เหมาะสำหรับเด็กๆและสาวๆวัยรุ่น นอกจากนี้ยังสามารถซื้อให้เป็นของฝากน่ารักๆได้อีกด้วย

ต่างหูจากเปลือกหอย 

ต่างหูจากเปลือกหอยเป็นอีกหนึ่งสินค้างานดีไอวายที่น่าสนใจและได้รับความนิยม สาวๆมักจะเลือกใส่ไปเที่ยวทะเล หรือในวันหยุดพักผ่อนที่ให้บรรยากาศสดชื่นๆ มีหลายขยาดให้เลือกหลายแบบ สวยงาม โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร

แจกันเปลือกหอย 

สินค้าแอนด์เมดแจกันจากเปลือกหอย ช่วยสร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา สามารถใช้เป็นของแต่งห้อง ตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้องทำงาน หรือจะใช้จัดดอกไม้สวยๆลงไปก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังเป็นของขวัญของฝากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ดูสวยงามเหมาะสม

เทียนเปลือกหอย

ใช้เปลือกหอยเป็นของตกแต่งลงไปในแก้วหรือภาชนะทำหรับทำเทียนเจล หรือเทียนหอมก็ได้ เปลือกหอยจะช่วยสร้างงานศิลปะเสมือนมีหาดทรายเล็กๆหรือเก็บทะเลมาไว้ในแก้ว จะใช้เป็นของแต่งบ้านวางตกแต่งเพื่อความสวยงามก็ได้ หรือจะนำไปให้เป็นของฝากก็ได้เช่นกัน

โคมไฟเปลือกหอย 

โคมไฟเปลือกหอย เป็นอีกหนึ่งของแต่งบ้านและสินค้าขายดี มักนิยมนำไปตกแต่งห้องนอนหรือห้องรับแขก โคมไฟเปลือกหอยช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ขึ้น สดชื่นสดใส ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียสินค้างานฝีมือจากเปลือกหอย ท่านที่มีความสนใจหรือชื่นชอบทำสินค้าแฮนเมดอยู่แล้ว สามารถนำไปเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์สินค้าออกวางจำหน่าย สร้างอาชีพ สร้างรายได้ หรือท่านที่สนใจจะนำเอาไอเดียวธุรกิจเหล่านี้ไปต่อยอดอาชีพเสริมก็ได้สามารถเลือกลงทุนได้ตามความต้องการ

แสดงความคิดเห็น